Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

So sánh thang máy gia đình không phòng máy và có phòng máy

Thang máy gia đình được lắp rất nhiều trên thị trường và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, thang máy gia đình hiện tại có hai dòng sản phẩm, đó là thang máy gia đình có phòng máy và không phòng máy. Chúng ta cần tìm hiểu thêm về hai dòng sản phẩm này.

 1. Về vấn đề kỹ thuật.

- Lắp đặt thang máy:

Thang máy có phòng máy: loại thang máy gia đình này có phòng máy, vì vậy có nơi đặt máy móc thiết bị, thợ kỹ thuật có nơi đứng thao tác, rất thuận lợi cho việc lắp đặt, vận hành, bảo trì bảo dưỡng và sửa chữa thang máy.
Thang máy không phòng máy: do không xây dựng phòng máy nên việc lắp đặt trở nên khó khăn hơn do không có nơi đứng thao tác thực hiện, ngoài ra việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc cứu hộ cũng gặp khó khăn.

So sánh thang máy gia đình không phòng máy và có phòng máy

- Về chất lượng thang máy.

Thang máy gia đình có phòng máy: loại này sử dụng động cơ có hộp số, vì vậy trong quá trình hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn và tiêu tốn điện năng hơn, nhưng về cơ bản chất lượng khá ổn định và bền.
Thang máy không phòng máy: loại này sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ nhỏ, gọn, tiết kiệm điện năng, hoạt động êm ái. Còn về chất lượng thì cũng tương đương như loại có phòng máy.

- Chế độ bảo hành, bảo trì thang máy.

Thang máy có phòng máy: Loại thang này có phòng máy, có nơi đứng thao tác để bảo trì, bảo dưỡng nên việc thực hiện bảo trì sẽ đơn giản hơn.
Thang không phòng máy: Thợ kỹ thuật thang máy khi bảo trì, bảo dưỡng không có nơi đứng thao tác, vì vậy sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng.

- Cứu hộ thang máy:

Thang máy có phòng máy: có phòng máy rộng rãi để đứng bảo trì, bảo dưỡng và thực hiện các bước cứu hộ thang khá đơn giản.
Thang không phòng máy: Do không có nơi đứng thao tác kỹ thuật, vì vậy khi xảy ra kẹt người, muốn cứu hộ người kẹt trong thang phải là nhân viên kỹ thuật thang máy mới thực hiện được.

So sánh thang máy gia đình không phòng máy và có phòng máy

2. Vấn đề giá thành:

- Mức giá đầu tư ban đầu:

Thang máy gia đình có phòng máy: loại này sử dụng động cơ có hộp số, loại này có giá rẻ hơn so với loại động cơ không hộp số. Tuy nhiên sử dụng loại này sẽ tốn kém điện năng tiêu thụ hàng tháng hơn.
Thang máy không phòng máy: loại này sử dụng động cơ không hộp số, giá thành có thể đắt hơn so với thang có phòng máy khoảng từ 10 – 50 triệu giá trị đầu tư ban đầu. Tuy nhiên về lâu dài loại này hoạt động ổn định và tiết kiệm điện năng hơn.
Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm cụ thể, việc lựa chọn loại nào là quyết định của chủ đầu tư hoặc phải dựa trên thực tế công trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết So sánh thang máy gia đình không phòng máy và có phòng máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp