Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số vấn đề cần lưu ý khi sửa thang máy

Sửa chữa thang máy là công việc cần thực hiện khi sử dụng thang máy nhưng xảy ra các trục trặc, hư hỏng... việc sửa chữa thang máy cần được thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy, đặc biệt thợ kỹ thuật thang máy có kinh nghiệm, có tay nghề.

 1. Những điểm cần lưu ý khi sửa chữa thang máy.

+ Sửa chữa thang máy chỉ được tiến hành khi xác định chính xác thang máy hỏng hóc thiết bị nào.
+ Thợ sửa chữa thang máy phải là thợ kỹ thuật chuyên môn, có kinh nghiệm, có tay nghề trong việc lắp đặt, sửa chữa thang máy.
+ Các thiết bị được thay thế trong quá trình sửa chữa thang máy phải là các thiết bị, phụ tùng chính hãng.
+ Thiết bị thang máy sau khi kiểm định cần được bảo hành theo đúng quy định, với những thiết bị thay tháo lớn, ảnh hưởng đến kết cấu của thang máy cần phải kiểm định.
+ Nên sửa chữa hoặc thay thế thiết bị thang máy bởi đúng nhà cung cấp thang máy trước đó, đảm bảo hàng hóa thiết bị và tính đồng bộ của thiết bị.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sửa thang máy

2. Những dấu hiệu nhận biết thang máy cần được sửa chữa.

+ Trong quá trình hoạt động nếu thang máy xảy ra các hiện tượng lạ như hoạt động không ổn định, có tiếng kêu lạ khi di chuyển, thường xuyên báo lỗi, kẹt thang, kẹt người.
+ Nếu thang máy đang hoạt động mà xảy ra rung lắc mạnh, hoạt động không êm, tiếng cáp kêu...
+ Khi dừng mở cửa thì cửa thang máy hoạt động không bình thường, có thể lỗi hoặc đóng mở quá nhanh so với quy định.
+ Trong quá trình hoạt động nếu xảy ra mất điện, hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động, chuông báo động không kêu...
Tóm lại khi người sử dụng phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của thang máy, người sử dụng nên báo kỹ thuật thang máy để kiểm tra, và sớm xử lý khi xuất hiện lỗi.
Việc sửa chữa thang máy là công việc gây tốn kém chi phí, đồng thời phải dừng hoạt động của thang máy để sửa chữa, vì vậy khi sửa chữa, thợ sửa chữa thang máy cần báo lại cho chủ sở hữu, từ đó có phương án sửa chữa hợp lý.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số vấn đề cần lưu ý khi sửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp