Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hướng dẫn vệ sinh tủ điện thang máy

Tủ điều khiển thang máy là 1 bộ phận quan trọng của thang máy, nó có nhiệm vụ điều khiển mọi hoạt động của thang máy, hay nói cách khác thang máy có hoạt động êm ái, ổn định, an toàn hay không là do hệ điều khiển của thang máy.

Do đó muốn thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn thì người sử dụng cần chú ý vệ sinh hệ thống điều khiển thang máy theo định kỳ. Vậy vệ sinh tủ điều khiển thang máy như thế nào cho hợp lý cần chú ý.
+ Bước 1: ngắt toàn bộ attomat quản lý nguồn điện dẫn tới tủ điện để đảm bảo an toàn cho người tiến hành vệ sinh tủ điện.
Tuyệt đối không vệ sinh tủ điều khiển thang máy khi đang còn điện, bởi nó có thể gây nguy hiểm cho người làm vệ sinh. Để đảm bảo an toàn, sau khi ngắt điện vẫn nên sử dụng bút điện để kiểm tra lại trước khi thực hiện vệ sinh.
+ Bước 2: dùng chổi quét loại chuyên dụng để vệ sinh tủ điện, chổi sẽ quét sạch bụi bẩn còn bám lại trên các vị trí xung quanh tủ điện, các thiết bị lắp trong tủ điện.

Hướng dẫn vệ sinh tủ điện thang máy

+ Bước 3: Sau khi quét sạch bụi bẩn, cần sử dụng tu vít để kiểm tra các đầu nối của các thiết bị điện. với những đầu nối bị lỏng cần siết lại, đảm bảo các đầu nối luôn chắc chắn. Bước kiểm tra này khá quan trọng, nó đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, không gây ra sự cố bất ngờ của thang máy.
+ Bước 4: Sau khi đã quét sạch bụi bẩn, siết lại toàn bộ đầu nối, lúc này người vệ sinh cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện của tủ điện, sử dụng máy hút bụi để hút thật sạch bụi bẩn.
+ Bước 5: Sau khi vệ sinh xong, kiểm tra lại toàn bộ 1 lần nữa, đảm bảo an toàn rồi sẽ mở lại attomat để thang máy hoạt động bình thường.
+ Bước 6: vệ sinh bên ngoài tủ điện sạch sẽ để đưa thang máy trở lại hoạt động bình thường.
Việc vệ sinh tủ điều khiển thang máy là việc thuộc chuyên môn, do đó người thực hiện vệ sinh phải là thợ kỹ thuật thang máy, những người không phận sự, hoặc không có chuyên môn thì tuyệt đối không được vệ sinh thang máy.
Vệ sinh thang máy là 1 bước của quá trình bảo trì thang máy, người thực hiện vệ sinh tủ điều khiển là thợ kỹ thuật bảo trì thang máy, việc thực hiện vệ sinh tủ điện thang máy được thực hiện theo định kỳ 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần.
Riêng với vệ sinh thang máy nói chung cần thực hiện thường xuyên, nhất là với các bộ phận như cabin, cửa thang, các rãnh trượt thang máy, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hướng dẫn vệ sinh tủ điện thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp