Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những điều cần biết về thang máy cuốn

Thang máy cuốn là loại băng chuyền đặc biệt dùng để vận chuyển người và hàng hóa giữa các tầng với nhau. Cầu thang cuốn được vận hành theo 1 vòng khép kín, nó cấu tạo bởi hệ thống bậc thang được nối với nhau để di chuyển theo chiều được cài đặt sẵn.
Cầu thang máy cuốn có những đặc điểm riêng, do đó loại cầu thang máy cuốn chỉ được lắp đặt ở những nơi nơi đặc biệt như các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm hoặc những nơi tương tự để phục vụ 1 lượng người lớn ra vào liên tục.

 - Những ưu điểm của thang máy cuốn.

Sở dĩ thang máy cuốn được lắp đặt ở những nơi phục vụ cho đông người qua lại hàng ngày bởi thang máy cuốn là loại thang máy duy nhất không giới hạn tải trọng, nó có thể chở được nhiều người sử dụng cùng 1 lúc mà không lo vượt tải trọng.
Thang máy cuốn hoạt động theo vòng tròn khép kín, do đó nó liên tục không mất thời gian chờ đợi, khi muốn di chuyển người sử dụng chỉ cần bước lên băng chuyền để di chuyển mà không cần phải chờ đợi cabin thang máy di chuyển đến như loại thang máy thông thường.
Thang máy cuốn khi sử dụng người sử dụng có thể quan sát xung quanh, người cứu hộ cũng dễ dàng quan sát. Và đặc biệt sử dụng thang máy cuốn, người sử dụng có thể hoàn toàn chủ động trong các tình huống, khi thang gặp sự cố không cần phải chờ đợi đội cứu hộ, người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển đến chỗ an toàn hơn.
Thang máy cuốn dễ dàng sử dụng, người sử dụng không cần quá cầu kỳ, không cần bấm chọn các tầng lên xuống, chỉ cần di chuyển chính xác vào vị trí, đúng vưng và chờ thang di chuyển đến hết hành trình.

Những điều cần biết về thang máy cuốn

- Một số các nhược điểm của thang máy cuốn

Thang máy cuốn có tốc độ di chuyển khá chậm, người sử dụng cần đổi băng chuyền mỗi khi thang di chuyển hết hành trình.
Khi di chuyển thang máy cuốn, người sử dụng phải quan sát, tránh di chuyển nhầm chiều, cần chú ý đến tay vịn và các đồ mang theo để tránh bị ngã hoặc gặp nạn.

- Những lưu ý về sử dụng thang máy cuốn an toàn

+ Khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý an toàn bằng cách vịn vào tay vịn của cầu thang, tránh bị mất cân bằng mà ngã.
+ Trong quá trình bước vào và di chuyển, cần tránh đứng sát mép của bậc thang cuốn, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
+ Không sử dụng thang máy cuốn để trở các hàng hóa cồng kềnh, các xe đẩy, xe nôi, hoặc các vật tương tự.
+ Không để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy cuốn khi không có người lớn đi kèm, với các trẻ quá nhỏ cần được bế, ẳm để tránh gặp sự cố nguy hiểm.
Thang máy cuốn hiện được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên do những đặc điểm riêng, thang máy cuốn chỉ được sử dụng ở những nơi riêng biệt như các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị. Nó hầu như không được sử dụng ở nhà riêng hoặc các tòa nhà cao tầng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những điều cần biết về thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp