Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách xử lý thang máy gặp sự cố ngoài ý muốn

Thang máy gặp sự cố là điều khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng thang. Trong đó các sự cố xảy ra ngoài ý muốn khiến người sử dụng rơi vào thế bị động, do đó những người sử dụng cần chú ý để xử lý các sự cố sao cho hợp lý, đảm bảo an toàn trong các tình huống thang máy xảy ra sự cố.
Những cách xử lý tình huống khi thang máy gặp sự cố ngoài ý muốn.

 1. Bình tĩnh để xử lý khi thang máy xảy ra sự cố.

Thang máy có thể xảy ra lỗi ở nhiều bộ phận khác nhau, do đó bất kể thang máy gặp sự cố gì thì cũng cần bình tĩnh để tìm phương án thoát hiểm.
Việc bị kẹt trong thang máy sẽ khiến những người bị kẹt trở nên lo lắng, hoảng loạn, sợ hãi. Tuy nhiên để thoát hiểm an toàn, người sử dụng cần chú ý giữ bình tĩnh, bởi có bình tĩnh mới có thể đưa ra được phương án thoát hiểm tốt nhất, an toàn nhất.

Cách xử lý thang máy gặp sự cố ngoài ý muốn

2. Thử phương án đơn giản nhất.

Nếu gặp các trường hợp kẹt cửa, người sử dụng bị nhốt trong cabin thang máy, cần nhanh chóng thử các phương án như bấm nút mở cửa, bấm nút di chuyển cabin thang máy đến các tầng khác, một số trường hợp nếu thang lỗi tại 1 tầng, người sử dụng có thể dùng phương án này. Trong trường hợp cửa không mở, người sử dụng cần chú ý thoát các phương án thoát hiểm khác.

3. Nhờ trợ giúp từ bên ngoài.

Trường hợp đã thử nút mở cửa không được, người sử dụng có thể nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài bằng cách dùng điện thoại, bấm nút báo động trên bảng điều khiển để liên lạc ra bên ngoài.

4. Thoát khỏi thang máy khi cần thiết.

Nếu phát hiện ra thang máy có dấu hiệu bất thường khi sử dụng như, thang bỗng nhiên rung lắc mạnh, thang bỗng kêu to bất thường, hoặc có các dấu hiệu khác lạ, người sử dụng cần nhanh chóng thoát khỏi thang máy ngay lập tức, tránh những sự cố có thể xảy ra. Sau khi thoát ra ngoài cần báo với người quản lý để có phương án xử lý, chỉ sử dụng lại thang máy sau khi đã được kiểm tra, xử lý xong các lỗi.

Cách xử lý thang máy gặp sự cố ngoài ý muốn

Thang máy vốn dĩ khá an toàn, mặc dù trong quá trình sử dụng nó có thể xảy ra các lỗi với người sử dụng, những nguy hiểm xảy ra với người sử dụng đa phần đến xảy ra do cách xử lý tình huống khi thang gặp sự cố không đúng cách, hoặc cũng có trường hợp thang máy lâu không được bảo trì, bảo dưỡng, hoặc thang máy hư hỏng không được sửa chữa, không được thay thế những thiết bị đã hết hạn sử dụng, đã hư hỏng. dẫn đến tình trạng sự cố xảy ra trong khi sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách xử lý thang máy gặp sự cố ngoài ý muốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp