Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chức năng của nguồn điện với thang máy

Thang máy là một thiết bị điện, sử dụng dựa vào biến đổi điện năng thành động năng chính vì vậy một nguồn điện ổn định và đảm bảo công suất là điều vô cùng quan trọng với thang máy, đặc biệt là dòng thang máy gia đình.

 1. Sự quan trọng của nguồn điện với thang máy gia đình

Thang máy gia đình là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó thiếu nguồn điện thì thang máy không thể hoạt động được.
Nguồn điện là chất dẫn chính và duy nhất để thang máy có thể hoạt động được, nếu không có nguồn điện thì thang máy không thể vận hành được. Bên cạnh đó nguồn điện dành cho thang máy gia đình nên phải là nguồn điện 3 pha, để đảm bảo mức độ ổn định cho người sử dụng, tránh loại điện 1 pha thường không ổn định, gây hư hỏng và giảm tuổi thọ của thang máy.

2. Thang máy gia đình sẽ như thế nào nếu không có nguồn điện.

Do thang máy gia đình hoạt động bằng nguồn điện, nếu không có nguồn điện thang máy sẽ dừng hoạt động. nhiều người khi lắp đặt thang máy sẽ lo lắng nếu đang sử dụng, thang máy mất điện, sẽ bị nhốt lại trong thang. Nhưng trên thực tế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy có chế độ cứu hộ tự động, đảm bảo khi đang sử dụng mà bị mất điện, người sử dụng cũng không bị nhốt lại trong thang.
Có nghĩa là, khi thang máy gia đình mất điện lưới, dừng hoạt động thì hệ thống cứu hộ tự động được kích hoạt từ nguồn điện cứu hộ tự động của ác quy, giúp thang máy hoạt động trở lại, đưa thang về tầng gần nhất, mở cửa cho người bên trong ra ngoài.

Chức năng của nguồn điện với thang máy

3. Chức năng của nguồn điện dự phòng dành cho thang máy gia đình.

Nguồn điện dự phòng của thang máy gia đình có 2 loại, điện dự phòng trong ác quy hoặc nguồn điện dự phòng ở máy phát điện.
+ Máy phát điện: máy phát điện chỉ thường được lắp đặt ở các chung cư, các tòa nhà cao tầng, những nơi mà việc di chuyển bằng cầu thang bộ gặp khó khăn. Do đó người ta thường lắp máy phát điện để phục vụ thang máy trong trường mất điện lưới.
+ Điện dự phòng từ ác quy: là nguồn điện từ cứu hộ tự động, do đó nó chỉ có thể hoạt động vừa đủ để đưa thang máy về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài, sau đó dừng hoạt động. Hầu hết các thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng, thang máy tư nhân...đều được sử dụng nguồn điện dự phòng từ ác quy của hệ thống cứu hộ tự động này.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tất cả các thang máy gia đình, từ thang máy nhà thấp tầng đến thang máy nhà cao tầng đều cần sử dụng nguồn điện dự phòng, nguồn điện dự phòng sẽ giúp người sử dụng được an toàn hơn trong trường hợp thang máy xảy ra trường hợp mất điện lưới.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chức năng của nguồn điện với thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp