Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thiết bị thang máy cần kiểm tra định kỳ

Trong quá trình sử dụng thang máy, thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, và để bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, và trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần chú ý kiểm tra một số các bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy.
Một vài các thiết bị cần kiểm tra mỗi lần bảo trì định kỳ của thang máy như:

 1. Kiểm tra hệ thống điện, thử cứu hộ của thang máy gia đình.

Thang máy gia đình thường được trang bị hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống này sẽ giải cứu những người mắc kẹt trong thang khi thang máy xảy ra sự cố mất điện.
Trong hệ thống cứu hộ tự động có nhiều chi tiết khác nhau, một trong số các chi tiết xảy ra hư hỏng, hết điện, sẽ dẫn đến thiết bị cứu hộ tự động không hoạt động được. đó là lý do vì sao cần kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động thường xuyên mỗi lần bảo trì thang máy, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt.

2. Kiểm tra hệ thống cảm biến an toàn cửa thang máy.

Hệ thống an toàn cửa thang máy gia đình giúp người sử dụng tránh được các nguy cơ rủi ro trong quá trình sử dụng như bị kẹp cửa hoặc tương tự, vì hệ thống này giúp thang máy phát hiện ra khi nào có vật cản ở cửa, lúc đó thang máy sẽ không đóng cửa.
Có thể nói thiết bị cảm biến thang máy là 1 thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy, để đảm bảo thiết bị luôn trong quá trình hoạt động tốt cần chú ý kiểm tra thiết bị này mỗi lần bảo trì, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động.

Những thiết bị thang máy cần kiểm tra định kỳ

3. Chuông báo quá tải.

Mỗi thang máy gia đình có quy định tải trọng cụ thể, trong nhiều trường hợp thang máy bị sử dụng quá mức tải trọng cho phép, do đó để đảm bảo thang máy không bị vượt mức tải trọng thì cần đảm bảo chuông báo quá tải luôn trong trạng thái hoạt động tốt.

4. Hệ thống chiếu sáng.

Thang máy vốn là không gian nhỏ, hẹp, do đó trong quá trình sử dụng cabin thang máy gia đình bắt buộc phải có hệ thống chiếu sáng, giúp người di chuyển thang máy vừa quan sát được, vừa đỡ sợ hãi, bức bách khi di chuyển. Tuy nhiên do đèn thang máy ở chế độ động, nên thường xuyên xảy ra hư hỏng, cháy bóng. Đó là lý do cần kiểm tra hệ thống chiếu sáng thường xuyên, nếu có hư hỏng cần thay thế kịp thời.

5. Hệ thống chuông báo, điện thoại liên lạc ra bên ngoài.

Hệ thống chuông báo trong cabin và điện thoại liên lạc ra bên ngoài, để giúp người sử dụng dễ dàng liên lạc ra bên ngoài và nhờ trợ giúp khi bị kẹt lại trong thang máy.
Ngoài việc việc kiểm tra các thiết bị an toàn cho thang máy, thì để đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, thì thang máy còn cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, thay thế những trang thiết bị hư hỏng, không còn đảm bảo, hoặc đã hết hạn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thiết bị thang máy cần kiểm tra định kỳ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp