Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên nhân thang máy rơi tự do là gì?

Thang máy rơi tự do là hiện tượng khá nguy hiểm với những người sử dụng thang máy. Hiện tượng thang máy rơi tự do gần như rất ít xảy ra, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra nếu thang máy gặp phải một số các trường hợp sau.

 1. Nếu thang máy gặp phải hiện tượng lỗi bộ điều khiển tốc độ.

Bộ điều khiển tốc độ thang máy Governor bị kẹt hoặc không hoạt động được thì nó sẽ dẫn đến sự cố xảy ra.

2. Thang máy rơi tự do nếu bị lỗi phanh.

Phanh của động cơ thang máy bị trôi khi hoạt động quá tải do bộ phận cân tải không hoạt động, hoặc hoạt động kém hiệu quả, do đó xảy ra hiện tượng lỗi, thang máy rơi tự do.

Nguyên nhân thang máy rơi tự do là gì?

3. Thang máy xảy ra sự cố do lỗi cảm biến.

Hiện tượng này thường ít xảy ra, tuy nhiên nó đã có xảy ra, thang máy rơi tự do do cảm biến dừng tầng bị chập chờn, khiến thang máy không nhận được hành trình hoạt động.

4. Thang máy rơi do lỗi cáp tải thang.

Cáp tải thang máy nếu xảy ra các hiện tượng bị bào mòn, kho dầu mỡ, dẫn đến bị đứt, hoặc cáp tải và puly máy kéo bị mòn, dẫn đến hiện tượng cáp bị trôi trên puly, và tốc độ trôi chưa đạt định mức để bộ khống chế tốc độ tác động.

5. Thang máy xảy ra sự cố do đã quá cũ.

Thang máy quá cũ là loại thang máy đã có thời hạn sử dụng trên 10 năm, loại thang máy này đã cũ, các linh kiện đã yếu kém, hay hư hỏng, các lỗi thường xảy ra, dẫn đến thang hoạt động không ổn định, sự cố liên tục xảy ra.

6. Thang máy xảy ra lỗi do không được bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc theo định kỳ.

Việc bảo trì thang máy là 1 công việc quan trọng trong quá trình hoạt động của thang, do đó nếu thang máy hoạt động lâu năm mà không được bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc cẩn thận, nó sẽ là lý do khiến thang máy dễ xảy ra các sự cố trong quá trình hoạt động.
Thang máy chở khách về cơ bản đều được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng như:
+ Thiết bị chống vượt tốc, thiết bị này sẽ giúp thang máy trong trường hợp thang vượt quá tốc độ cho phép.
+ Thiết bị bảo vệ nguồn điện khi bị mất điện lưới hoặc mất pha, hoặc điện áp quá thấp..
+ Bảo vệ quá nhiệt, nghĩa là khi nghiệt độ của moto thang máy quá cao.

Nguyên nhân thang máy rơi tự do là gì?

Thang máy có thể xảy ra lỗi khi hoạt động, việc này khó tránh khỏi, dù là loại thang máy nào đi nữa. Việc thang máy xảy ra sự cố có an toàn hay không phụ thuộc vào các xử lý của người sử dụng khi gặp phải tình huống. Do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy thì mỗi người khi sử dụng thang máy cần sử dụng đúng cách, đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định sử dụng, và đặc biệt phải xử lý tình huống đúng cách khi có sự cố xảy ra.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên nhân thang máy rơi tự do là gì?

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp