Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thời gian bảo trì thang máy gia đình

Bảo trì thang máy gia đình là công việc cần được thực hiện theo định kỳ, bảo trì thang máy cũng giống như bảo trì, bảo trì, bảo dưỡng ô tô, xe máy. Việc bảo trì sẽ giúp chăm sóc, bảo dưỡng thang máy, đồng thời cũng là dịp để kiểm tra trang thiết bị, đảm bảo sớm phát hiện các sự cố nếu có, để thang máy được hoạt động tốt hơn, ổn định hơn và an toàn hơn.
Bảo trì thang máy gia đình sẽ dựa trên 1 số yếu tố cơ bản để xác định thời gian, khoảng cách của các lần bảo trì sao cho hợp lý.

 1. Bảo trì thang máy dựa trên tuổi thọ của thang.

+ Đối với thang máy mới lắp đặt: với loại thang máy mới lắp đặt, nhà cung cấp sẽ bảo trì miễn phí trong 18 tháng đầu với chính sách mỗi tháng 1 lần, 2 tháng 1 lần hoặc bảo trì theo kiểu đảo bảo cho thang máy hoạt động ổn định trong thời gian bảo hành theo nhu cầu của chủ sở hữu.

Thời gian bảo trì thang máy gia đình

+ Bảo trì với thang hết bảo hành: thông thường với thang máy gia đình là sử dụng cho ít người sử dụng, do đó thời gian bảo trì, bảo dưỡng cũng không cần quá dày, với loại thang này thời gian bảo trì 2 tháng 1 lần là hợp lý.
+ Bảo trì với thang máy đã sử dụng trên 10 năm: loại thang máy này khá cũ, do đó tần suất bảo trì cần tăng cường, nếu là loại thang ít sử dụng thì nên bảo trì 1 tháng 1 lần, nếu là thang sử dụng nhiều thì 1 tháng bảo trì 2 lần.

2. Thời gian bảo trì dựa trên tần suất sử dụng của thang máy.

Thang máy gia đình được chia làm 2 loại, 1 loại lắp đặt cho gia đình tư nhân, chỉ những thành viên trong gia đình sử dụng, kiểu 3, 5 người. 1 loại được lắp cho các công trình xây chung cư mini, xây nhà nghỉ, nhà vừa ở vừa cho thuê...
+ Với loại các thành viên gia đình sử dụng: loại này thông thường sử dụng khá ít, bởi các gia đình thường tầm khoảng 3 đến 6 người ở, do đó mức độ sử dụng khá ít, loại thang này nên bảo trì theo chế độ 2 tháng 1 lần là phù hợp.
+ Với loại thang dành cho chung cư mini, nhà cho thuê: với công trình kiểu này sẽ đông người ra vào hàng ngày, do đó thang máy được sử dụng liên tục, đó là lý do thang máy cần bảo trì, bảo dưỡng nhiều hơn. Cụ thể với loại thang máy dạng này nên bảo trì 1 tháng 1 lần, đảm bảo thang hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.

Thời gian bảo trì thang máy gia đình

Bảo trì thang máy là 1 bước quan trọng để đảm bảo an toàn, ổn định của thang máy trong quá trình hoạt động, ngoài ra bảo trì thang máy sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của thang máy, giúp sớm phát hiện ra những lỗi của thang máy, từ đó đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Ngoài việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy trong quá trình sử dụng, thì thang máy còn cần được kiểm định an toàn theo định kỳ 1 năm 1 lần, 2 năm 1 lần, 3 năm 1 lần dựa trên tuổi thọ và mức độ sử dụng của thang, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thang máy khi hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thời gian bảo trì thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp