Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

thang máy cuốn bất ngờ đảo chiều khi đang hoạt động

Một chiếc thang máy cuốn tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố tân bắc, Đài Loan đã bất ngờ gặp sự cố, nó khiến 30 hành khách đang đứng phía trên bị đổ lùi về phía sau và ngã chồng lên nhau.

Lúc xảy ra sự cố trên thang cuốn có khoảng 30 người, trong lúc đang di chuyển bình thường, thang máy cuốn đã bất ngờ dừng lại, đảo chiều, và chạy rất nhanh, nó khiến toàn bộ 30 hành khách trên thang máy lúc nay không hiểu chuyện gì xảy ra, không kịp chở tay, rất nhanh cả 30 hành khác bị đẩy hết xuống khỏi thang máy và ngã chồng chéo lên nhau.
Camera giám sát gần đó ghi lại cho thấy, vào thời điểm xảy ra sự cố, thang máy hoạt động hoàn toàn bình thường, không có gì khác biệt, nhưng ngay sau đó thang bất ngờ đổi chiều, chỉ 1 người trong số 30 người kịp nhảy ra ngoài, số còn lại đều bị cuốn ngã chồng chéo lên nhau, rất may chỉ 3 người bị thương nhẹ.
Được biết chiếc thang máy cuốn được lắp đặt bởi hãng thang máy Otis, hiện tại ban quản lý nhà ga đã yêu cầu công ty thang máy bảo trì, kiểm tra lại thang máy xảy ra sự cố và toàn bộ thang máy tại khu vực nhà ga.
Thang máy cuốn vốn được chia làm 2 chiều hoạt động rõ rệt là chiều lên và chiều xuống. Đây là loại thang máy khá dễ sử dụng, người sử dụng chỉ cần di chuyển đúng chiều đang hoạt động của thang, sau đó đứng vào bậc thang, vịn vào tay vịn, khi nào thang di chuyển hết hành trình thì di chuyển ra.

thang máy cuốn bất ngờ đảo chiều khi đang hoạt động

Thang máy cuốn là loại thường được lắp đặt ở những nơi có 1 lượng lớn người di chuyển qua lại với mức độ liên tục, do đó thang máy cuốn thường chỉ được lắp đặt ở các trung tâm thương mại mua sắm, các siêu thị, các ga tàu điện, các nhà hàng tiệc cưới... do đặc thù riêng của nó, nên thang máy cuốn thường chỉ được lắp đặt thấp tầng, khoảng từ 5 tầng trở lại. Mặc dù được đánh giá là khá an toàn và dễ sử dụng, tuy nhiên thang máy cuốn vẫn có thể xảy ra các sự cố bất ngờ khi hoạt động, đặc biệt với các thang máy đã cũ, thang máy kém chất lượng, các thang máy hoạt động không được bảo trì, bảo dưỡng, hoặc cũng có thể xảy ra do các lỗi khách quan đem lại. Ngoài ra thang máy cuốn còn là thiết bị được khuyến cáo không sử dụng thang máy cuốn với trẻ nhỏ, đặc biệt là không sử dụng để chở hàng hóa, đặc biệt hàng hóa cồng kềnh, hoặc các loại xe đẩy siêu thị, xe nôi, hoặc các thiết bị tương tự.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy thang máy cuốn bất ngờ đảo chiều khi đang hoạt động

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp