Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Phương pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tiền điện cho thang máy là khoản cố định mà người sử dụng thang máy gia đình phải chi trả hàng tháng. Vậy để giảm bớt khoản chi phí này hàng tháng thì các chủ đầu tư nên chú ý từ khi lựa chọn thang máy.
Vậy để tiết kiệm tiền điện thang máy hàng tháng, chú đầu tư cần chú ý những vấn đề gì khi lắp đặt thang máy.

 1. Lựa chọn công suất động cơ.

Với các thang máy sử dụng động cơ công suất cao sẽ gây tốn kém điện năng khi hoạt động, do đó để tiết kiệm điện năng cho thang máy khi hoạt động, ngay từ khi lựa chọn thang máy khách hàng cần chú ý công suất động cơ.
Hiện công suất động cơ thang máy gia đình có nhiều loại khác nhau, như loại 3,5kw, 5,5kw, 7,5kw, công suất động cơ càng lớn càng tiêu hao nhiều điện năng khi hoạt động. Do đó người sử dụng nên chọn công suất động cơ phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.

Phương pháp tiết  kiệm điện cho thang máy gia đình

2. Lựa chọn thiết bị giúp tiết kiệm điện.

- Lựa chọn động cơ:

Động cơ dùng cho thang máy gia đình hiện có 2 loại chính, động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Loại động cơ có hộp số sẽ tiêu hao điện năng hơn so với loại còn lại, do đó để tiết kiệm điện năng thì khi lựa chọn người lựa chọn nên lựa chọn loại động cơ không hộp số, loại động cơ này sẽ giúp tiết kiệm điện năng đến 40%, giảm đáng kể lượng tiền điện hàng tháng.

- Lựa chọn thiết bị chiếu sáng.

Khi sử dụng điện chiếu sáng cho thang máy nên lựa chọn loại đèn led, loại này có thế tiết kiệm đến 70% hoặc 80% điện năng tiêu thụ, giảm hản lượng tiền điện phải chi trả hàng tháng, đồng thời loại đèn led có tuổi thọ cao, an toàn, kiểu dáng đẹp.

- Cài đặt chế độ tiết kiệm điện cho thang máy.

Việc cài đặt chế độ tiết kiệm điện cho thang máy nghĩa là cài đặt chế độ tự ngắt của đèn chiếu sáng, quạt thông gió, giúp thang máy khi dừng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định sẽ tắt các thiết bị đó, giúp tiết kiệm điện năng.

Phương pháp tiết  kiệm điện cho thang máy gia đình

3. Chỉ sử dụng thang máy khi cần thiết.

Ngoài việc lựa các thiết bị giúp tiết kiệm tiền điện thang máy khi sử dụng, thì người sử dụng có thể tiết kiệm điện cho thang máy bằng cách hạn chế sử dụng thang máy, hoặc nói cách khác là không phụ thuộc vào thang máy quá nhiều, việc phụ thuộc vào thang máy quá nhiều đồng nghĩa với việc sử dụng thang máy tràn lan, di chuyển 1 tầng cũng dùng thang máy, di chuyển lên xuống đều dùng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Phương pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp