Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Có nên dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, để thuận lợi cho quá trình lắp đặt thang máy của những công trình xây dựng không xin được nguồn điện 3 pha thì thang máy gia đình điện 1 pha được ra đời.
Thang máy gia đình điện 1 pha nghĩa là khi sản xuất thang máy, nhà sản xuất phải sử dụng thiết bị biến đổi nguồn điện từ 1 pha sang điện 3 pha trước khi cấp điện cho thang máy, bởi bản chất của động cơ thang máy là phải dùng điện 3 pha.

 1. Vậy lý do nào để công trình xây dựng sử dụng nguồn điện 1 pha cho thang máy.

+ Với những công trình xây dựng thang máy gia đình ở những khu vực chưa có hạ tầng cho nguồn điện 3 pha.
+ Ở những nơi nguồn điện 3 pha quá xa công trình, chi phí kéo nguồn điện 3 pha quá tốn kém hoặc thủ tục lằng nhằng, gặp khó khăn trong việc xin điện 3 pha thì có thể chuyển sang sử dụng nguồn điện 1 pha.
+ Những công trình lắp thang máy cho nhà cải tạo, chủ đầu tư không muốn kéo thêm công tơ điện 3 pha, có thể sử dụng luôn nguồn điện 1 pha.

Có nên dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

2. Sử dụng thang máy điện 1 pha sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể.

+ Ưu điểm của thang máy sử dụng điện 1 pha.

- Thang máy sử dụng điện 1 pha là dòng thang máy gia đình, ưu điểm lớn nhất của loại thang máy sử dụng điện 1 pha là chủ đầu tư không phải xin nguồn điện 3 pha, không phải lắp 2 công tơ điện đối với những nhà cải tạo.
- Ngoài ra việc có thang máy điện 1 pha là cơ hội duy nhất cho những công trình xây dựng lắp đặt ở những nơi chưa có hạ tầng điện 3 pha, hoặc việc xin điện 3 pha gặp khó khăn.

+ Nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha.

Ngoài các ưu điểm, thì thang máy điện 1 pha cũng có những nhược điểm mà người sử dụng nên biết như.
- Động cơ thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó khi lựa chọn thang máy điện 1 pha, thì nhà sản xuất sẽ phải dùng 1 bộ chuyển đổi để chuyển từ điện 1 pha sang 3 pha trước khi cấp cho động cơ thang máy. Chi phí này sẽ rơi vào khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng tùy nhà sản xuất.
- Khi lắp đặt thang máy điện 1 pha, chủ đầu tư sẽ phải đầu tư tiền để lắp thêm 1 bộ biến áp giúp nguồn điện ổn định. Nếu không vào các giờ cao điểm, điện yếu, lúc này thang máy sẽ hập chờn, không hoạt động được.
- Thang máy điện 1 pha chỉ áp dụng được với thang máy gia đình, những thang máy có tải trọng nhỏ khoảng 350kg. Thang máy điện 1 pha không áp dụng cho thang máy nhà cao tầng hoặc các công trình xây dựng thang máy tải trọng lớn.

Có nên dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

3. Những công trình nên dùng thang máy điện 1 pha.

Mặc dù thang máy điện 1 pha sử dụng cho gia đình, nếu được trang bị ổn áp tốt, loại thang máy này có thể hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, và có độ bền như loại thang máy điện 3 pha. Tuy vậy thì thang máy điện 1 pha cũng nên cân nhắc khi sử dụng, nó chỉ nên sử dụng cho các trường hợp cụ thể như.
+ Thang máy điện 1 pha chỉ nên lắp đặt cho thang máy gia đình, loại nhà thấp tầng, nhà có tải trọng nhỏ.
+ Thang máy điện 1 pha chỉ nên lắp đặt ở các công trình không thể xin được nguồn điện 3 pha.
Ngoài ra nếu có điều kiện vẫn nên sử dụng thang máy điện 3 pha, nguồn điện ổn định, đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Có nên dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp