Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Lý do khiến thang máy chung cư có mùi

Thang máy chung cư là 1 loại thang máy công cộng, đây là thiết bị di chuyển của tất cả các cư dân sinh sống, làm việc ở khu chung cư cũng như khách ra vào tòa nhà. Ngoài ra nó còn được sử dụng để chở đồ ăn uống, đồ dùng, đồ sinh hoạt của cư dân, do vậy thang máy chung cư sau khi đưa vào sử dụng thường có mùi hôi.
Vậy mùi hôi của thang máy có từ đâu, nguyên nhân nào khiến thang máy có mùi hôi như vậy.

 1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi của thang máy chung cư.

Thang máy vốn là không gian kín, nhỏ, trật trội, do vậy không thể tránh được việc nó có mùi hôi trong quá trình sử dụng, nhất là khi lượng người sử dụng quá đông, và ngoài việc sử dụng chở người còn chở đồ ăn thức uống, đồ dùng sinh hoạt...
Bên cạnh mùi từ người sử dụng thì mùi hôi thang máy còn có thể là do dầu động cơ, dầu cáp trong quá trình hoạt động tiết ra, mùi bay vào cabin thang máy, tạo thành mùi hôi trong thang máy.

Lý do khiến thang máy chung cư có mùi

2. Cách để xử lý mùi hôi ở trong thang máy.

 Để giảm mùi hôi trong thang máy do đồ ăn, thức uống:

Để giảm đi mùi hôi trong thang máy phần lớn do mùi đồ ăn thức uống khi đi thang máy bay ra hoặc đổ, rơi rớt ra thang. vậy để loại bỏ mùi hôi trong thang máy, người sử dụng cần có ý thức hơn mỗi khi sử dụng thang máy, tránh mang thức ăn nặng mùi khi sử dụng thang máy mà không che chắn, bịt đồ ăn cẩn thận. tránh để đồ ăn bị đổ, rơi rớt ra thang máy.
Ngoài ra cần thường xuyên vệ sinh thang máy, lau chùi thang máy bằng các nước lau sàn, nước tẩy rửa thang máy chuyên dụng, cũng là 1 cách lấy đi mùi hôi trong thang máy.

 Xử lý mùi hôi do dầu, nhớt của thang máy gây ra.

Động cơ, cáp thang máy khi hoạt động không cần có dầu mỡ bôi trơn để hoạt động tốt hơn, êm ái hơn, do vậy việc mùi hôi phát ra từ mùi dầu mỡ động cơ là việc không thể xử lý triệt để được. Muốn xử lý mùi hôi này chỉ có cách lau chùi, vệ sinh thang máy sạch sẽ, cả khu vực phòng máy, bỏ thêm sáp thơm để loại bỏ bớt mùi hôi, ngoài ra thang máy nên sử dụng quạt thông gió để cabin thang máy thông thoáng hơn.
Ngoài ra thì cần thường xuyên vệ sinh thang máy, để loại bỏ mùi hôi do cồn trùng chết trong hố thang máy, trên nóc cabin hoặc phòng máy.

Lý do khiến thang máy chung cư có mùi

3. Giải pháp làm giảm thiểu nguy cơ cabin thang máy có mùi hôi.

 Thường xuyên vệ sinh thang máy sạch, lựa chọn dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho vệ sinh thang máy, tránh sử dụng những loại có mùi thơm thái quá, hoặc chất tẩy rửa không chuyên dụng làm hư hỏng inox.
 Có thể sử dụng sáp thơm đặt vào cabin thang máy, nó sẽ giúp không khí trong thang máy trở nên dễ chịu hơn, giảm thiểu mùi hôi, mùi cơ thể người khi sử dụng thang máy.
Thang máy chung cư là 1 loại thang máy công cộng, nó dùng phục vụ cho rất đông người sử dụng, do đó để tránh tình trạng thang máy bị ám mùi hôi, hoặc xảy ra hư hỏng, gây ảnh hưởng đến người sử dụng thì thang máy cần thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh theo đúng định kỳ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Lý do khiến thang máy chung cư có mùi

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp