Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Công suất của thang máy chung cư

Thang máy chung cư là loại thang máy chuyên được lắp đặt ở các khu chung cư thấp tầng cũng như cao tầng. thang máy ở các chung cư thường có mức công suất khác nhau, do số lượng người sử dụng khác nhau, vì vậy khi lựa chọn công suất thang máy chung cư thường được chủ đầu tư dựa trên diện tích mặt sàn của chung cư, số lượng thang, ước tính lưu lượng người sử dụng để tính toán mức công suất phù hợp.

 1. Công suất dành cho thang máy chung cư.

 Thang máy chung cư thường có từ khoảng 2 đến 5 thang máy tùy thuộc vào mặt bằng thực tế của chung cư, từ đó lựa chọn mức công suất thang máy: do ở các chung cư là nơi đông người sử dụng, do công suất thang máy chung cư dựa trên tải trọng thực tế như thang máy 550kg, 750kg, 1000kg, 1250kg, 1600kg...
 Công suất động cơ thang máy chung cư còn phụ thuộc vào tốc độ hoạt động của thang máy.

Công suất của thang máy chung cư

+ Thang máy hoạt động 60m/p:

Loại thang máy hoạt động tốc độ 60m/p với mức chỏ 15 người thì công suất động cơ sẽ là 11kw.
Loại thang máy có sức chở 18 người thì công suất động cơ yêu cầu của thang máy sẽ là 13kw.
Loại thang máy có sức chở mỗi lần di chuyển 20 người thì công suất động cơ yêu cầu của thang sẽ là 15kw.

+ Đối với loại thang máy di chuyển tốc độ 120m/p.

Loại thang máy có sức chứa 15 người thì công suất động cơ sẽ là 18,5kw.
Loại thang máy có sức chứa khoảng 20 người mỗi lần di chuyển thì công suất động cơ yêu cầu sẽ là 22kw.

2. Những lưu ý khi lựa chọn thang máy cho các chung cư.

Thang máy chung cư khác với thang máy gia đình, do đó khi lựa chọn thang máy chung cư, người sử dụng cần chú ý tới một số các vấn đề để có những lựa chọn phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
 Khi lựa chọn thang máy chung cư cần chú ý lựa chọn kích thước thang máy chung cư cho phù hợp với quy mô xây dựng, để đảm bảo đủ kích thước cabin cho người sử dụng di chuyển.
 Lựa chọn thang máy cần chú ý số tầng, số căn hộ, mật độ cư dân để lựa chọn tải trọng, kích thước cabin cho phù hợp.
 Thang máy chung cư có mật độ sử dụng liên tục, do đó khi lựa chọn nên chọn loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc của các hãng thang máy uy tín như Nhật Bản hoặc các nước châu âu, đảm bảo chất lượng thang máy và độ bền của thang máy.

Công suất của thang máy chung cư

3. Chế độ chăm sóc thang máy chung cư.

Khác với thang máy gia đình, thang máy chung cư là dòng thang máy sử dụng cho tập thể, do đó nó ít được giữ gìn hơn so với thang máy gia đình, ngoài ra tốc độ sử dụng của nó là liên tục, đó là lý do vì sao thang máy chung cư cần chú ý có chính xác bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ, cần thay thế các trang thiết bị không đảm bảo, hoặc có dấu hiệu hỏng hóc, đảm bảo thang luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Công suất của thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp