Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khóa thang máy đúng cách

Rất nhiều người mặc dù sử dụng thang máy hàng ngày, nhưng họ lại không hề biết khi cần dừng thang máy thì nên làm thế nào, dưới đây là 1 số các chỉ dẫn cho người sử dụng biết cách để khóa thang máy khi cần thiết.

 1. Cần kéo nút off để khóa cửa thang máy.

Khóa thang máy bằng nút off là cách dễ nhất, đơn giản nhất để giúp chúng ta khóa cửa thang máy. Cách khóa thang máy này được trang bị khóa bằng cách thông qua việc ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy.
Sử dụng phương pháp khóa thang máy bằng cách nhấn nút off này phải đảm bảo chắc chắn rằng trong cabin thang máy không có ai, và đặc biệt là nguồn điện sử dụng cho thang máy phải được tách biệt với các nguồn điện khác trong ngôi nhà.

Cách sử dụng khóa thang máy đúng cách


Phương pháp này chỉ được sử dụng trong một số các trường hợp thật sự cần thiết, bởi sử dụng phương pháp này nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy.

2. Khóa thang máy bằng cách ngắt cầu dao của nguồn điện cấp cho thang máy.

Cách khóa thang máy này khá đơn giản, người sử dụng chỉ cần ngắt cầu dao, nguồn điện trong thang máy sẽ bị ngắt, hành động này sẽ dừng tất cả các hoạt động của thang máy ngay lập tức.
Cách khóa thang máy này cũng chỉ nên dùng trong các trường hợp khẩn cấp, hoặc cũng có thể sử dụng trong trường hợp khi đi vắng, không sử dụng đến thang máy, hoặc khi thời tiết mưa gió, bão...

3. Khóa thang máy bằng chìa khóa.

Các thang máy tải khách hầu hết đều được trang bị 1 ổ khóa ở cửa tầng 1, đây được gọi là ổ khóa chuyên dụng, khi bàn giao bên cung cấp thang máy sẽ bàn giao lại cho chủ sở hữu.
Sử dụng chìa khóa để khóa thang máy sẽ đảm bảo chắc chắn thang máy dừng hoạt động, biện pháp này giúp chắc chắn 100% sẽ không ai sử dụng được thang máy khi có trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, động đất, sự cố thang máy...khóa thang máy là biện pháp an toàn nhất trong một số biện pháp khóa thang, việc này không gây ảnh hưởng đến nguồn điện của thang máy.

Cách sử dụng khóa thang máy đúng cách

Khóa thang máy là trường hợp cần dùng trong các trường hợp khẩn cấp, như xảy ra các hiện tượng khẩn cấp như hỏa hoạn, cháy nổ, động đất hoặc một số trường hợp khẩn cấp khác. Mục đích của việc khóa thang máy nhằm tránh sử dụng thang máy trong trường hợp không an toàn, hoặc trong trường hợp cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng cho thang máy nhằm đem lại sự an toàn cho người làm việc cũng như người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khóa thang máy đúng cách

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp