Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu và nhược điểm của các loại thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy được sử dụng khá phổ biến hiện nay, thang máy gia đình hiện nay được sử dụng phổ biến với các loại khác nhau như thang máy cáp kéo truyền thống, thang máy thủy lực, thang máy trục vít. Trong đó mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể như:

 1. Về loại thang máy cáp kéo.

Đây là loại thang máy truyền thống, nó đã có mặt từ lâu đời, loại thang máy này không chỉ sử dụng phổ biến cho thang máy gia đình, nó còn là loại thang máy sử dụng phổ biến cho thang máy nhà cao tầng, thang máy ở các chung cư...
Thang máy cáp kéo là loại thang máy được hoạt động nhờ trên hệ thống máy kéo, cuộn dây cáp kết nối giữa động cơ, cabin và đối trọng.
+ Ưu điểm của thang máy cáp kéo: thang máy cáp kéo là loại sử dụng phổ biến với các công trình nhà cao tầng và cả các công trình nhà thấp tầng, do đó loại thang máy này rất đa dạng về các loại tải trọng, từ tải trọng lớn đến loại tải trọng nhỏ.

Ưu và nhược điểm của các loại thang máy gia đình


Ngoài ra thang máy cáp kéo là loại thang máy có tốc độ di chuyển nhanh nhất trong các dòng thang máy, phù hợp với mọi loại công trình xây dựng.
Thang máy cáp kéo hiện được ra đời dòng sản phẩm mới, là thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại này giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, phù hợp với công trình xây dựng thang máy gia đình.
+ Nhược điểm: sử dụng thang máy cáp kéo sẽ phải thay cáp theo định kỳ, 5 đến 7 năm 1 lần, hoặc thay tùy theo mức độ sử dụng của cáp. Ngoài ra loại thang máy cáp kéo hầu như không có các nhược điểm khác, do đó loại thang máy này được sử dụng rất phổ biến, và chiếm đến 90% thị trường so với các dòng thang máy khác.

2. Thang máy thủy lực:

Là loại thang máy vận hành dựa vào system truyền động pít tông thủy lực, loại thang này lưu thông chạy nhờ áp suất dầu máy trong piston.
+ Ưu điểm: thang máy thủy lực là loại dễ lắp đặt nhất trong các loại thang máy, thang máy thủy lực có thể tận dụng mọi loại khoảng trống hình chữ nhật, hình thang, hình tròn...trong công trình xây dựng để lắp đặt, loại thang này được cho là phù hợp với mọi loại công trình xây dựng kiểu nhà thấp tầng.
Tốc độ hoạt động của thang máy thủy lực khá thấp, do đó nó được đánh gá là loại có độ an toàn cao với người sử dụng.
+ Nhược điểm: loại thang máy thủy lực chỉ phù hợp với công trình xây dựng nhà thấp tầng.
Đặc biệt thang máy thủy lực có giá thành khá đắt đỏ, do đó loại thang này ít được sử dụng hơn, và nó cũng không thích hợp nhiều với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.
Bên cạnh đó loại thang này còn gặp các chính sách như độc quyền bảo trì, bảo dưỡng, giá thành cho bảo trì, bảo dưỡng khá đắt đỏ, cũng như thay thế linh kiện gặp khó khăn.

3. Thang máy trục vít.

Loại thang máy trục vít này hoạt động nhờ vào motor xoay quanh trục xoắn, dọc theo hành trình giếng thang.
+ Ưu điểm: thang máy trục vít yêu cầu chiều sâu hố pít, và chiều cao phòng máy khá nhỏ. Thang máy trục vít có tốc độ di chuyển chậm, do đó nó có khả năng kiểm soát tốc độ tốt, an toàn khi sử dụng.

Ưu và nhược điểm của các loại thang máy gia đình

+ Nhược điểm: thang máy trục vít dễ hao mòn thiết bị, tốc độ di chuyển thì quá chậm, do đó nó chỉ có thể lắp đặt được cho các công trình nhà thấp tầng.
Thang máy trục vít có giá thành mua thang khá đắt đỏ, việc bảo trì, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị cũng trở nên đắt đỏ.
Mỗi loại thang máy đều có các ưu nhược điểm riêng, người sử dụng nên chọn loại phù hợp nhất với công trình xây dựng, và đặc biệt phù hợp nhu cầu sử dụng, phù hợp với túi tiền cũng như các tính năng tiện lợi trong quá trình sử dụng thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu và nhược điểm của các loại thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp