Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các giải pháp của thang máy khi mất điện

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó khi xảy ra mất điện chắc chắn thang máy không hoạt động. Vậy khi lắp thang máy cần có giải pháp để xử lý tình huống khi thang máy bất ngờ xảy ra mất điện.

 1. Các giải pháp phổ biến nhất để đề phòng tình trạng mất điện xảy ra khi thang máy đang hoạt động.

 Chọn loại thang máy có lắp đặt hệ thống cứu hộ tự động.

Giải pháp lựa chọn thiết bị cứu hộ tự động là giải pháp phù hợp nhất đối với thang máy tải khách. Bởi hệ thống cứu hộ tự động được cài đặt sẵn trong thang máy, nó sẽ giải quyết ngay tình huống mất điện đột ngột xảy ra khi đang có người sử dụng thang máy.
Hệ thống cứu hộ tự động sẽ được đấu nối các bo mạch vi xử lý, và nó sử dụng bình sạc ác quy, bộ chuyển đổi điện và tụ điện sẽ kết nối với tủ điều khiển chính, và khi xảy ra mất điện, hệ thống sẽ kích hoạt, sử dụng nguồn điện ở ác quy để thang máy hoạt động và di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa, để người phía trong ra ngoài.

Các giải pháp của thang máy khi mất điện

 Trang bị hệ thống máy phát điện.

Trang bị máy phát điện là giải pháp phù hợp nhất với các công trình có sử dụng thang máy. Tuy nhiên việc sử dụng máy phát điện cũng gây tốn kém, ồn ào, và một số các vấn đề khác bất tiện cho sinh hoạt. Do đó máy phát điện gần như chỉ được sử dụng ở các thang máy công cộng, còn với thang máy gia đình máy phát điện ít được sử dụng.

2. Các xử lý sự cố khi thang máy mất điện.

Với những người sử dụng thang máy thường xuyên, việc gặp sự cố thang máy mất điện là việc khó tránh khỏi. do đó khi xảy ra hiện tượng này, người sử dụng cần chú ý bình tĩnh để tìm giải pháp phù hợp.

 Chờ đợi cứu hộ tự động:

Thang máy chở khách đều được lắp đặt thiết bị cứu hộ tự động, do đó khi thang máy dừng do mất điện, người sử dụng cứ bình tĩnh, chờ thang máy kích hoạt chở lại bằng nguồn điện dự phòng của ác quy, và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

 Nhấn nút thang máy xem thang có mở cửa.

Khi gặp trường hợp mất điện, chắc chắn thang máy sẽ dừng hoạt động, do đó lúc này người sử dụng có thể bấm nút mở cửa nhanh để xem thang có mở cửa không, trường hợp thang không mở cửa sẽ tìm giải pháp khác.

 Nhờ sự trợ giúp nếu các biện pháp trên không được.

Nếu thang máy không có cứu hộ tự động, không có các thiết bị như máy phát điện, người sử dụng bị kẹt lại phía trong, lúc này nên nhờ sự giúp đỡ bên ngoài bằng các nhấn chuông cứu hộ trên bảng điều khiển, hoặc gọi điện thoại ra bên ngoài, dùng điện thoại gọi cho người thân nhờ trợ giúp.

Các giải pháp của thang máy khi mất điện

Việc thang máy xảy ra nhốt người khi mất điện cũng là hiện tượng bình thường của thang máy tải khách. Tuy nhiên việc này không hề ảnh hưởng gì đến người sử dụng thang phía trong, do đó người sử dụng cần bình tĩnh, chờ đợi thang máy tự động đưa về tầng gần nhất mở cửa cho thoát hiểm, hoặc với thang máy công cộng có thể chờ máy phát điện kích hoạt, thang máy sẽ hoạt động trở lại. còn với thang máy không có 2 bộ phận trên, người sử dụng nên nhờ trợ giúp từ bên ngoài để thoát khỏi thang máy 1 cách tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các giải pháp của thang máy khi mất điện

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp