Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy trục vít, những ưu và nhược điểm

Thang máy trục vít là loại thang máy thường được lắp đặt cho những công trình bị hạn chế diện tích, thang máy trục vít hiện không được sử dụng phổ thông như thang máy cáp kéo.

 1. Cấu tạo của thang máy trục vít

Thang máy trục vít có cấu tạo khá đơn giản hơn so với các loại thang máy trên thị trường hiện nay. Thang máy trục vít được cấu tạo nên từ hệ thống động cơ điện, hệ thống trục vít và dây cu loa.
+ Động cơ điện: đây chính là phần động cơ thang máy, nó là bộ phận quạn trọng, là cơ quan đầu não của thang máy, nó giúp thang máy hoạt động để di chuyển phục vụ người sử dụng.
+ Trục vít: là hệ thống bao gồm có bánh vít, trục vít, cấu tạo bộ phận này đem lại điểm nhấn đặc biệt cho mẫu thang máy khi sử dụng. hệ thống này sẽ hoạt động khi động cơ điện tác động tới thiết bị bu lông thang máy trên trục vít sẽ tác động tới cabin thang, giúp cabin thang máy có thể dễ dàng di chuyển lên xuống theo yêu cầu của người sử dụng.

Thang máy trục vít, những ưu và nhược điểm

+ Dây culoa: đây là 1 phần không thể thiếu của thang máy trục vít, nó giúp thang máy vận hành, nó có nhiệm vụ tạo thành vòng tròn chuyển động khi có sự tác động vận hành từ động cơ và trục vít, nó giúp thang máy hoạt động liên tục.
Ngoài ra thang máy trục vít cũng được trang bị hệ thống phanh an toàn, giúp thang máy được an toàn trong quá trình hoạt động.

2. Nguyên lý hoạt động của thang máy trục vít.

Thang máy trục vít hoạt động dựa trên nguyên lý ăn khớp, nghĩa là khi hệ thống trục vít thang máy kết nối tới động cơ, sẽ tác động lên dây cu loa, và trục vít tạo thành chuyển động, giúp thang máy hoạt động đưa cabin lên xuống theo nhu cầu khách gọi thang.
Với cấu tạo khá đơn giản, thang máy trục vít được cho là loại thang máy tiết kiệm điện năng, nếu so với các dòng thang máy khác, loại thang máy này tiết kiệm đến 45% điện năng tiêu thụ thông thường.

3. Và ưu và nhược điểm của dòng thang máy trục vít.

+ Ưu điểm:

Thang máy trục vít có độ an toàn cao với hệ thống phanh hãm tốc độ, bảo vệ người dùng, chống trượt tải trọng thông minh, hiện đại.
Thang máy trục vít có hệ thống điều khiển tín hiệu nhạy bén, hoạt động linh hoạt khá phù hợp với thang máy gia đình.
Thang máy trục vít được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, nó giúp thang máy hoạt động khi xảy ra mất điện lưới bằng nguồn điện dự phòng, để đưa người sử dụng về tầng gần nhất và mở cửa thang cho ra.
Thang máy trục vít được đánh giá là loại có tính năng thẩm mỹ, là loại thang có vẻ ngoài mới mẻ, sang trọng, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhà tư nhân.

Thang máy trục vít, những ưu và nhược điểm

+ Nhược điểm:

Thang máy trục vít là loại có tốc độ di chuyển chậm hơn so với loại thang máy khác. Tốc độ trung bình chỉ 0.15m/s.
Loại thang máy trục vít khi hoạt động sẽ khá ồn, gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.
Giá thành thang máy trục vít khá cao, cộng thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy đắt đỏ.
Với các ưu và nhược điểm cụ thể, dòng thang máy trục vít ít được sử dụng hơn so với các dòng thang máy khác trên thị trường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy trục vít, những ưu và nhược điểm

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp