Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách để khắc phục thang máy rung lắc

Thang máy bị rung lắc là hiện tượng mà người sử dụng sẽ cảm nhận rất rõ trong quá trình sử dụng thang máy để di chuyển. Việc thang máy rung lắc và phát ra tiếng kêu là dấu hiệu của việc thang máy đang xảy ra vấn đề thực sự.
Vậy những nguyên nhân nào khiến thang máy xảy ra rung lắc và phát ra tiếng kêu trong quá trình hoạt động.

 1. Thang máy rung lắc do nguyên nhân puly và cáp tải có vấn đề.

Mặc dù puly thang máy là thiết bị ít xảy ra hỏng hóc, tuy nhiên trong một số trường hợp puly thang máy có thể xảy ra sự cố hư hỏng, như các rãnh puly bị lồi, lõm, khi hoạt động sẽ khiến cáp tải thường xuyên gấp khúc, do đó khi hoạt động sẽ có tiếng kêu, và rung lắc.
Ngoài ra cáp tải do hoạt động lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng bị chùng dây cáp, dảo cáp, dẫn đến khi di chuyển thang sẽ bị chùng chiềng, rung lắc.

Cách để khắc phục thang máy rung lắc

2. Rail dẫn hướng thang máy có vấn đề.

Với những thang máy có tuổi thọ trên 10 năm, đây sẽ là hiện tượng thường xuyên có thể xảy ra, rail thang máy sẽ bị rỉ sét, cong vênh. Nó dẫn đến hiện tượng thang máy khi hoạt động sẽ rung lắc và phát ra tiếng kêu.

3. Thang máy rung lắc do shoes dẫn hướng có vấn đề.

Thang mắc rung lắc do shoes dẫn hướng cabin là bởi bộ phận bánh xe của shoe dẫn hướng khi hoạt động sẽ tiếp nối giữa ray dẫn hướng cabin và cabin thang máy cho nên chỉ cần khoảng cách giữa shoes và ray dẫn hướng quá rộng, đó là lý do xảy ra rung lắc thang khi di chuyển.

4. Thang máy hoạt động rung lắc có thể do biến tần.

Nếu biến tần thang máy xảy ra hiện tưởng rung lắc khi hoạt động mà không đến từ những lỗi trên thì có thể là do biến tầng thang máy xảy ra vấn đề.

Cách để khắc phục thang máy rung lắc

5. Khắc phục lỗi thang máy bị rung lắc khi hoạt động.

Để khắc phục các lỗi thang máy rung lắc thì trước tiên cần thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra, phát hiện đúng lỗi để xử lý đúng, kịp thời.
Ngoài ra, để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, tránh rung lắc thì người sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, sớm xử lý những lỗi của thang máy khi bảo trì phát hiện ra. Bên cạnh đó thì thang máy ngay từ đầu cũng yêu cầu loại thang chất lượng, được lắp đặt đúng các yếu tố kỹ thuật, đảm bảo để tránh xảy ra những lỗi với thang máy trong quá trình hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách để khắc phục thang máy rung lắc

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp