Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những sai lầm khi sử dụng thang máy thường mắc phải

Những sai lầm khi sử dụng thang máy mà người sử dụng thường mắc phải có thể là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy xảy ra trong quá trình sử dụng.
Một số những sai lầm của người sử dụng cần chú ý như.

 1. Sử dụng thang máy quá tải trọng cho phép.

Lỗi sử dụng quá tải trọng cho phép của thang máy là lỗi thường xuyên xảy ra với thang máy, đặc biệt với thang máy chung cư.
Mỗi chiếc thang máy đều có tải trọng nhất định, do đó việc sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn phải tuân thủ mức tải trọng quy định trong mỗi thang máy. Nếu sử dụng quá mức tải trọng của thang máy, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến thang máy gây ra sự cố, như kẹt thang, kẹt tầng, lỗi điều khiển, hoặc với những thang máy đã cũ, nó còn có nguy cơ gây đứt cáp.

Những sai lầm khi sử dụng thang máy thường mắc phải

Mặc dù vậy, nhưng đa số các thang máy hiện nay vẫn bị sử dụng quá mức tải trọng thường xuyên nếu không được gắn cảm biến quá tải. đặc biệt là loại thang máy công cộng.

2. Lỗi tiếp theo vẫn thường xảy ra là nhấn nút thang liên tục.

Nhấn nút thang liên tục là trường hợp thường xảy ra với 1 số người sử dụng thang máy, bởi những người này cho rằng việc nhấn nút liên tục sẽ khiến thang máy hoạt động nhanh hơn.
Trên thực tế thang máy hoạt động theo chế độ được cài đặt sẵn, thang chỉ di chuyển theo đúng mức độ cài đặt, kể cả tốc độ của thang máy, tốc độ đóng, mở cửa của thang, do đó khi sử dụng nếu bấm nút liên tục với hi vọng thang di chuyển nhanh hơn là không có, việc nhấn nút liên tục chỉ làm cho thang máy xảy ra hư hỏng, hoặc gây loạn thang, loạn tín hiệu.

3. Để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy.

Việc sử dụng thang máy của trẻ em cũng là vấn đề rất bình thường, bởi thang máy được coi như 1 phương tiện giao thông để di chuyển ở nhà cao tầng.
Nhưng việc để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy là việc không nên, bởi nó có thể khiến bọn trẻ gặp sự cố từ việc sử dụng thang không đúng cách, hoặc đùa nghịch khi sử dụng thang, và đó có thể là lý do khiến chúng bị kẹt lại trong cabin thang máy.
Chỉ cho trẻ sử dụng thang máy tự do với những trẻ đã lớn, đã đủ nhận thức, và được hướng dẫn cụ thể trước khi sử dụng. Còn đối với trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, khi sử dụng thang máy cần có người lớn đi kèm.

4. Cố gắng sử dụng khi thang máy đang gặp sự cố.

Chỉ sử dụng thang máy trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất, bởi khi thang máy xảy ra lỗi, gặp trục trặc nếu không được kịp thời sửa chữa, nó có thể là nguyên nhân khiến xảy ra các sự cố thang máy.

Những sai lầm khi sử dụng thang máy thường mắc phải

Do đó người sử dụng cần chú ý, chỉ sử dụng thang máy khi thang ở trạng thái kỹ thuật tốt, nếu phát hiện thang có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, cần dừng hoạt động ngay, báo kỹ thuật thang máy kiểm tra để sử lý.
Ngoài ra một số các sai lầm mà người sử dụng thường mắc phải, đó có thể là nguyên nhân khiến họ bị kẹt lại trong thang máy sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, cháy nổ, động đất hoặc các hiện tượng tương tự.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những sai lầm khi sử dụng thang máy thường mắc phải

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp