Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kích thước và tải trọng phổ biến của thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy thường được lắp đặt cho các công trình thang máy nhà thấp tầng, đặc biệt những công trình nhà tư nhân với diện tích nhỏ. Thang máy gia đình hiện nay phổ biến nhất là loại tải trọng từ 300kg đến 450kg.

 1. Loại thang máy gia đình có tải trọng 300kg.

Thông thường thang máy gia đình có thể làm các mức tải trọng bé hơn như 200kg, 250kg. Tuy nhiên mức tải trọng được cho là hợp lý nhất với thang máy gia đình loại nhỏ là tải trọng 300kg.
Loại thang máy có tải trọng 300kg dành cho gia đình thường là loại có hố pít khá nông, kích thước bé, cụ thể các tiêu chuẩn của thang máy gia đình 300kg gồm:
+ Kích thước chiều rộng của thang máy yêu cầu khoảng 1m, chiều sâu cần khoảng 1,4m.
+ Hố pít của loại thang máy gia đình nhỏ nhất cần 0,25m, chiều cao OH của dòng thang này cần 2,8m.

Kích thước và tải trọng phổ biến của thang máy gia đình

+ Cửa thích hợp nhất của loại thang máy này là loại cửa mở bằng tay, kích thước tiêu chuẩn cửa sẽ là 0,8m.
+ Tốc độ của thang máy nhỏ nhất này sẽ là khoảng 0,5m/giây.
+ Số người sử dụng thích hợp của thang máy nhỏ nhất với tải trọng 300kg này rơi vào khoảng 2 đến 3 người mỗi lần sử dụng.

2. Loại thang máy tải trọng 350kg.

Với kích thước xây dựng bé của các công trình xây dựng nhà ở tư nhân, mức tải trọng thang máy được cho là phù hợp nhất vẫn là tải trọng 350kg, đây là mức tải trọng được sử dụng nhiều nhất của thang máy gia đình.
+ Kích thước chiều rộng yêu cầu của loại tải trọng 350kg sẽ là khoảng 1,4m, chiều sâu là 1,5m.
+ Chiều sâu hố pít của thang máy tải trọng 350kg là khoảng 0,25m đến khoảng 1,4m tùy thuộc vào từng thương hiệu thang máy cụ thể. Chiều cao OH của thang máy tải trọng 350kg cũng rơi vào khoảng 2,4m đến 4,2m.
+ Cửa mở của thang máy tải trọng 350kg là loại cửa mở tự động, kích thước cửa mở tự động 2 cánh phồ biến từ 600mm đến 700mm.
+ Tốc độ của thang máy tải trọng 350kg khoảng 1m/giây, hoặc mức tốc độ có thể tăng lên tùy thuộc vào chiều cao của công trình.
+ Loại thang máy tải trọng 350kg mỗi lần di chuyển sẽ chuyên chở từ 4 đến 5 người.

3. Tải trọng thang máy 450kg.

Tải trọng thang máy 450kg sử dụng cho gia đình thường là các công trình có diện tích xây dựng khoảng 80 đến 100m2, chủ yếu các công trình xây dựng nhà chung cư mini, các nhà nghỉ, văn phòng cho thuê...
+ Kích thước chiều rộng của loại thang này sẽ rơi vào khoảng 1,7m, chiều sâu rơi vào khoảng 1,5m.
+ Kích thước Hố Pít: chiều sâu hố pít của loại thang tải trọng 450kg sẽ yêu cầu là khoảng từ 0,4m đến 1,4m tùy thuộc từng loại thang. chiều cao OH của loại tải trọng này yêu cầu từ 2,6m đến 4,2m tùy vào cấu hình từng loại thang máy.

Kích thước và tải trọng phổ biến của thang máy gia đình

+ Cửa mở cửa thang máy này là loại cửa mở tự động, có thể mở tim về 2 phía hoặc mở lùa, nhưng loại mở tim vẫn là loại được ưu tiên nhất, với kích thước cửa khoảng 800mm.
+ Về tốc độ của thang máy tải trọng 450kg thường là khoảng hơn 1m/giây, với công trình xây dựng từ 8 tầng có thể sử dụng tốc độ cao hơn.
Mặc dù đều là các mức tải trọng thang máy dùng cho gia đình, nhưng khi lựa chọn tải trọng cần dựa trên các yếu tố như diện tích tòa nhà, mục đích sử dụng tòa nhà, lưu lượng người qua lại, từ đó tính toán loại tải trọng hợp lý nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kích thước và tải trọng phổ biến của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp