Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những chú ý cho người lắp thang máy gia đình

Để lắp đặt thang máy gia đình, người sử dụng cần chú ý đến một số các vấn đề trước khi lựa chọn thang máy như, tải trọng của thang, kích thước hố thang, chiều cao phòng máy, nguồn điện sử dụng, giá thành thang máy.

 1. Tải trọng thang máy.

Tải trọng thang máy sẽ ảnh hưởng đến giá tiền mua thang máy, do đó nên lựa chọn loại tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, cũng như kích thước hố thang thực tế để lựa chọn hợp lý.
Tải trọng thang máy gia đình có nhiều mức tải trọng khác nhau, từ 300kg đến trên 1000kg. Tuy nhiên mức tải trọng được sử dụng phổ biến nhất của thang máy gia đình vẫn là tải trọng 300kg đến 450kg.

Những chú ý cho người lắp thang máy gia đình

2. Về kích thước của thang máy.

Kích thước hố thang máy sẽ lựa chọn tùy thuộc vào tải trọng của thang, nhu cầu và mục đích sử dụng của thang, cụ thể:
+ Kích thước với thang máy có tải trọng 300kg: với tải trọng này kích thước phù hợp sẽ lag 1400mm x 1400mm.
+ Kích thước thang máy cho tải trọng 350kg: với mức tải trọng này, kích thước hố thang máy sẽ là 1500mm x 1500mm.
+ Kích thước hố thang cho loại thang tải trọng 450kg: với loại tải trọng này, kích thước phù hợp sẽ là 1650mm x 1550mm.
Đây là các mức kích thước tiêu chuẩn cho thang máy gia đình, ngoài ra với các công trình có kích thước nhỏ, những nhà cải tạo kích thước nhỏ, thì mức kích thước sẽ phụ thuộc vào thực tế công trình, và kích thước sẽ càng tăng nếu tải trọng tăng lên.

3. Xây dựng phòng máy.

Thang máy gia đình hiện nay có 2 loại chính, 1 là loại thang máy có phòng máy, 1 loại là thang máy không phòng máy, do đó khi xây dựng, khách hàng cần lựa chọn loại động cơ phù hợp với từng loại, từ đó có phương án xây dựng phòng máy của thang máy hợp lý.

4. Nguồn điện sẽ sử dụng cho thang máy.

Hiện nay thang máy gia đình có 2 loại chính, 1 loại sử dụng nguồn điện 1 pha, 1 loại sử dụng nguồn điện 3 pha.
+ Loại sử dụng điện 1 pha 220v/50Hz, đây là nguồn điện sinh hoạt hàng ngày.
+ Loại sử dụng nguồn điện 3 pha 390v/50Hz, loại này phải kéo nguồn riêng cho thang máy.

Những chú ý cho người lắp thang máy gia đình

Cả 2 nguồn điện đều sử dụng được cho thang máy, tuy nhiên mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng biệt, do đó khách hàng khi lựa chọn cần chú ý đặc điểm riêng của từng loại, để có lựa chọn hợp lý.
Bên cạnh những yếu tố cần quan tâm trước khi lựa chọn mua thang máy, chủ đầu tư cũng nên chú ý đến giá thành thang máy, chất lượng hàng hóa, chất lượng sản phẩm, chế độ hậu lắp đặt của thang máy gia đình, để có cái nhìn tổng quát, và lựa chọn thích hợp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những chú ý cho người lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp