Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kiểm định an toàn nghiêm ngặt với thang máy cũ

Thang máy là thiết bị chở người ở nhà cao tầng, do đó ngoài việc sử dụng các thiết bị đặt chất lượng, lắp đặt đúng kỹ thuật, thì thang máy chở khách cần đảm bảo được kiểm định đúng theo quy định, đặc biệt việc kiểm định cần đảm bảo nghiêm ngặt với thang máy đã cũ.

 1. Thời hạn kiểm định của thang máy chở khách.

Thang máy chở khách cần được kiểm định an toàn theo đúng thông tư 07/20214/TT- BLĐTBXH về việc ban hành quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
Theo thông tư này quy định, riêng với loại thang máy chở khách thời hạn kiểm định là 4 năm/1 lần, còn đối với thang máy đã sử dụng trên 20 năm thì thời hạn kiểm định sẽ là 1 năm/1 lần, bên cạnh việc kiểm định theo đúng định kỳ thì thang máy cần được kiểm định bất thường khi gặp các vấn đề như gặp sự cố tai nạn, sửa chữa, cải tạo lại thang.
Việc kiểm định thang máy bắt buộc phải đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng thì thang máy mới có thể đưa vào sử dụng. do đó trước khi tiến hành kiểm định thang máy cần đảm bảo thang máy được căn chỉnh cẩn thận, các yếu tố như vệ sinh cần thực hiện tốt, thang máy đảm bảo vận hành hoàn toàn bình thường và ổn định.
Sau khi kiểm định đạt chất lượng, thang máy sẽ được dán tem kiểm định, tem kiểm định là giấy tờ đảm bảo để thang máy được phép hoạt động.

2. Những thang máy đạt chất lượng kiểm định phải là thang máy.

+ Thang máy đạt chất lượng kiểm định phải là loại thang máy khi kiểm định đáp ứng được các yêu cầu như vận chuyển đúng tải trọng, được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn.
+ Thang máy đạt chuẩn chất lượng cần đáp ứng được các yêu cầu về vận tốc, khóa dừng tầng phải chính xác, thiết bị cứu hộ tự động phải hoạt động tốt.

Kiểm định an toàn nghiêm ngặt với thang máy cũ

+ Thang máy đạt chuẩn chất lượng phải đảm bảo các thông số kỹ thuật của máy móc, thiết bị phải trùng khớp với giấy tờ CO, CQ của nhà cung cấp.
+ Thang máy đạt chuẩn thì các thiết bị như cửa tầng, phòng máy, hố thang, các rầm, cột kỹ thuật, hố pít, chiều cao OH...phải đạt theo tiêu chuẩn.

3. Lý do thang máy cần được kiểm định nghiêm ngặt.

+ Thang máy là thiết bị chở người, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến người sử dụng, do đó việc kiểm định để sớm phát hiện ra những vấn đề không còn đảm bảo, có thể gây ảnh hưởng tới kỹ thuật, tới hoạt động của thang máy, làm ảnh hưởng đến người sử dụng.
+ Kiểm định chất lượng thang máy là cách đánh giá chất lượng thang máy 1 cách chính xác nhất, đặc biệt đối với những thang máy đã cũ, đã hoạt động lâu năm.
+ Thang máy kiểm định chất lượng nghiêm ngặt sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng thang máy.
Kiểm định an toàn thang máy là công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao, do đó, đơn vị kiểm định thang máy phải là đơn vị có thẩm quyền, có chuyên môn, không thể để các đơn vị kiểm định bừa bãi, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực tế của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kiểm định an toàn nghiêm ngặt với thang máy cũ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp