Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các vấn đề thang máy nhà cải tạo

Thang máy nhà cải tạo là thang máy được lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà đã xây dựng nhưng chưa được lắp đặt thang máy, không trừ vị trí cho lắp đặt thang máy, nay phải cải tạo lại nhà để lắp đặt thang máy.

 1. Những lưu ý khi lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

+ Về kích thước cho thang máy.

Thang máy nhà cải tạo thường có diện tích khá nhỏ, do đó việc lựa chọn vị trí lắp đặt khá quan trọng, phải chọn được vị trí cho đủ kích thước để lắp đặt thang máy mà không gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác của thang máy.

+ Nguồn điện sử dụng cho thang máy.

Nguồn điện để thang máy hoạt động bắt buộc là nguồn điện 3 pha, tuy nhiên với thang máy gia đình, thang máy nhà cải tạo, có thể sử dụng nguồn điện 1 pha nếu công trình không xin được điện 3 pha. Nhà sản xuất thang máy sẽ sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện 1 pha sang 3 pha trước khi cấp cho thang máy.

Các vấn đề thang máy nhà cải tạo

+ Chú ý hình thức cải tạo.

Hình thức cải tạo khá quan trọng, bởi nếu cải tạo không tốt, không đúng quy định, có thể gây ảnh hưởng đến kiến trúc ngôi nhà.

+ Cách xây dựng hố thang.

Đối với nhà cải tạo, xây dựng hố thang theo hình thức khung sắt thép, sử dụng kính cường lực hoặc alumi để bao quanh hố thang là hình thức xây dựng hợp lý nhất, vừa tiết kiệm diện tích, xây dựng nhanh chóng, đẹp, lại vẫn lấy được ánh sáng tự nhiên vào nhà.

2. Vị trí thích hợp cho nhà cải tạo.

+ Vị trí giữa cầu thang bộ.

Đây được cho là vị trí hợp lý nhất để lắp thang máy cho nhà cải tạo, bởi vì vị trí này sẽ không phải đập, phá các phần diện tích khác trong ngôi nhà.

+ Vị trí góc nhà.

Đây là vị trí chết của không gian ngôi nhà, vì vậy ở vị trí này khách có thể tận dụng để lắp thang máy, không gây tốn kém diện tích trong nhà.

+ Lắp đặt thang máy ngoài trời.

Việc lắp đặt thang máy ngoài trời chỉ nên sử dụng với những công trình xây dựng thang máy quan sát, hoặc những công trình nhà vườn có diện tích, còn những công trình eo hẹp diện tích, nhà ống, nhà phố thì phương án này không hề hợp lý.

Các vấn đề thang máy nhà cải tạo

3. Lựa chọn thang máy nhà cải tạo.

Thang máy nhà cải tạo là thang máy thường rất eo hẹp về diện tích, kích thước cho xây dựng hố thang. Do đó với thang máy nhà cải tạo thì kích thước cho xây dựng hố hầu như không đáp ứng được mức tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra. Với những trường hợp này thì không thể lắp đặt được thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, mà nên sử dụng thang máy liên doanh trong nước, loại thang này có kích thước linh động, phù hợp với mọi công trình, mọi loại kích thước.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các vấn đề thang máy nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp