Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những sự cố thang máy người sử dụng nên chú ý

1. Sự cố thang máy mất điện đột ngột

Do thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, nên khi xảy ra tình trạng mất điện, thang máy sẽ lập tức dừng hoạt động, trong trường hợp này thang máy sẽ giật khá mạnh trước khi dừng hoạt động, do đó người sử dụng sẽ khá hoảng loạn.

Trong quá trình sử dụng thang máy sẽ khó tránh khỏi vấn này, tuy nhiên với thang máy tải khách thường sẽ được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, do đó người sử dụng không nên quá hoảng loạn, cứ bình tĩnh, thang máy sẽ di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho khách hàng di chuyển ra ngoài.

2. Hiện tượng thang máy bị treo, không hoạt động.

Trong quá trình sử dụng, hiện tượng thang máy bị treo là hiện tượng khá dễ xảy ra, với hiện tượng này thang máy sẽ bị treo, dừng hoạt động, thang dừng ngay tại chỗ, không bằng tầng. với hiện tượng này người sử dụng sẽ bị nhốt lại trong thang máy.

Những sự cố thang máy người sử dụng nên chú ý

3. Hiện tượng thang máy bị mất kiểm soát về tốc độ.

Mất kiểm soát về tốc độ là trong cho trình di chuyển, thang máy có thể di chuyển với tốc độ nhanh hơn, chậm sơn so với tốc độ hiện tại của thang máy. Do đó người sử dụng cần chú ý, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường về tốc độ của thang máy, cần ngưng sử dụng thang, đảm bảo thang vận hành ổn định, an toàn cho khách.

4. Thang máy rơi tự do.

Hiện tượng thang máy rơi tự do là hiện tượng rất khó xảy ra ở thang máy, bởi đây được coi là sự cố khá nguy hiểm. sự cố này chỉ xảy ra khi thang máy gặp các tình rạng như đứt toàn bộ các sợi cáp khi thang đang goạt động, hoặc phanh thang máy gặp sự cố hư hỏng...
Hiện tượng này sẽ không xảy ra với các thang máy được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, trong quá trình vận hành được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định, sử dụng đúng quy định.

5. Hiện tượng thang máy không đóng được cửa.

Hiện tượng này khá phổ biến ở thang máy, nguyên nhân của sự cố này thường là do thang máy gặp các vấn đề ở cửa thang, như rác, bụi bẩn bám ở cửa thang, khiến thang không hoạt động được.
Hiện tượng này không có gì nguy hiểm, người sử dụng có thể kiểm tra để xử lý kịp thời các hiện tượng này, giúp thang hoạt động ổn định.

Những sự cố thang máy người sử dụng nên chú ý

6. Hiện tượng thang máy dừng tầng không chính xác.

Thang máy dừng tầng không chính xác là hiện tượng thang có thể dừng giữa 2 tầng, hoặc dừng không bằng tầng. hiện tượng này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, do đó khi gặp hiện tượng này, người sử dụng cần dừng dùng thang, báo lại quản lý hoặc báo nhân viên bảo trì để bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó khó tránh khỏi những hư hỏng có thể xảy ra, người sử dụng cần chú ý bảo dưỡng bảo trì thang máy đúng định kỳ, từ đó sớm phát hiện ra những lỗi thang máy, những hư hỏng của thang máy để sớm có biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những sự cố thang máy người sử dụng nên chú ý

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp