Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những ưu nhược điểm của loại thang máy có phòng máy

Thang máy hiện nay được chia làm 2 loại, thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy, mỗi loại này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng công trình khác nhau.

Loại thang máy có phòng máy được cho là loại thang máy truyền thống, và cho đến hiện nay dòng thang máy này vẫn là dòng thang máy được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.
Lý do khiến dòng thang máy này vẫn được sử dụng phổ biến trên thị trường bởi nó có những ưu điểm nổi trội và cũng ít các nhược điểm tồn tại.

1. Về ưu điểm của dòng thang máy có phòng máy.

+ Thang máy có phòng máy là loại thang máy dễ lắp đặt, do có phòng máy để đặt máy móc thiết bị, và đứng để lắp đặt, căn chỉnh, bảo trì bảo dưỡng và cứu hộ khi cần thiết.
+ Thang máy có phòng máy là loại dễ bảo trì, bảo dưỡng.
+ Thang máy có phòng máy sẽ thuận lợi cho việc sửa chữa, thay thế thiết bị thang máy hoặc nâng cấp thang máy sau này.
+ Thang máy có phòng máy sẽ rất dễ cứu hộ khi thang máy gặp các sự cố kẹt người.
Sở dĩ thang máy có phòng máy có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên loại thang máy này cũng tồn tại các nhược điểm như khi xây dựng khá tốn chiều cao xây dựng, không phù hợp với những nhà bị hạn chế chiều cao. Ngoài ra loại thang máy có phòng máy thường sử dụng động cơ có hộp số, loại này khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn, nhất là những tầng trên cao sát với phòng máy.

Những ưu nhược điểm của loại thang máy có phòng máy

2. Những chú ý để thi công, xây dựng thang máy có phòng máy.

Quá trình để thi công xây dựng thang máy có phòng máy, cần chú ý đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật xây dựng, các kết cấu cũng như kích thước khi xây dựng.

+ Xây dựng phòng máy cần đảm bảo kích thước.

Khi xây dựng hố thang máy, cũng như phòng máy, cần đảm bảo đủ kích thước theo bản vẽ kỹ thuật nhà cung cấp đã cung cấp, đảm bảo có thể lắp đặt được thang máy.

+ Những lưu ý khi xây dựng sàn phòng máy.

Sàn phòng máy của thang máy có kích thước khoảng 700mm x 700mm tại chính giữa để đảm bảo có nơi thả cáp. Đặc biệt khi xây dựng cũng cần chú ý về việc đặt đối trọng bên hông hay đối trọng phía sau.
Mặc dù thang máy có phòng máy thuộc loại truyền thống, tuy nhiên thang máy có phòng máy hiện nay vẫn được sử dụng khá phổ biến. Lý do bởi hầu hết các công trình thang máy nhà cao tầng đều sử dụng loại thang máy có phòng máy, chỉ những công trình xây dựng nhà thấp tầng, thang máy gia đình mới sử dụng loại thang máy không phòng máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những ưu nhược điểm của loại thang máy có phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp