Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thiết bị an toàn bắt buộc của thang máy chở khách

Thang máy chở khách là thang máy được xây dựng tại các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà nghỉ, nhà ở tư nhân…nó chuyên được sử dụng để chở người di chuyển đi lại giữa các tầng lầu trong ngôi nhà.
Loại thang máy tải khách là loại được thiết kế đặc biệt hơn, loại này có những yêu cầu khắt khe về tính năng an toàn khi sử dụng, do đó loại thang này khi lắp đặt cần phải đảm bảo các thiết bị an toàn, trong đó có 1 số các thiết bị an toàn bắt buộc phải có của thang máy như:

 1. Thiết bị an toàn bắt buộc đầu tiên là bộ khống chế vượt tốc – thắng cơ thang máy.

Thiết bị thắng cơ là thiết bị an toàn quan trọng số 1 của thang máy, nos có tác dụng khống chế tốc độ cabin thang máy mỗi khi thang máy di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà. Ngoài ra thắng cơ thang máy còn có vai trò quan trọng trong các trường hợp khẩn cấp của thang máy, chẳng hạn như trường hợp thang máy đang di chuyển nhưg xảy ra các hiện tượng như đứt cáp, thang máy rơi tự do. Nếu gặp trường hợp này, thắng cơ thang máy sẽ kích hoạt, nó sẽ ghim shoes dẫn hướng của cabin thang máy chặt vào rail dẫn hương, hãm tốc độ thang máy, tránh rơi tốc độ nhanh, đảm bảo an toàn cho cabin thang máy và người trong cabin thang máy.

Thiết bị an toàn bắt buộc của thang máy chở khách

2. Thiết bị an toàn cảm biến chống kẹt cửa thang máy – photocell.

Photocell là thiết bị an toàn ở cửa ra vào của thang máy, nó có nhiệm vụ hạn chế những rủi ro bị kẹt tại cửa thang máy khi di chuyển ra vào thang đúng lúc cửa thang đang đóng lại.
Nhiệm vụ của photocell thang máy là giúp thang phát hiện những vật cản ở cửa thang, và cửa thang sẽ mở ra ngay khi gặp vật cản, tránh cửa đóng lại khi đang có vật cản, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. Thiết bị cứu hộ tự động thang máy.

Thiết bị cứu hộ tự động thang máy là thiết bị an toàn dùng cho trường hợp thang máy không may bị mất điện đột ngột trong lúc sử dụng. Đối với trường hợp này thiết bị cứu hộ tự động sẽ sử dụng nguồn điện dự trữ từ ác quy để kích hoạt thang máy hoạt động, giúp thang máy di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong được thoát ra ngoài.

Thiết bị an toàn bắt buộc của thang máy chở khách

4. Thiết bị giảm chấn của thang máy.

Giảm chấn thang máy là thiết bị được cấu tạo từ cao su hoặc lò xò, nó có tác dụng mang tính chất đàn hồi, nó sẽ giảm xóc cho thang máy khi di chuyển và dừng tầng, ngoài ra nó có tác dụng để tránh sự va đập mạnh của thang trong trường hợp thang rơi tự do.
Trên đây là những thiết bị an toàn không thể thiếu, bắt buộc của thang máy tải khách, ngoài những thiết bị trên ra, thang máy còn có nhiều các thiết bị an toàn khác như thiết bị báo quá tải, thiết bị báo động khi kẹt thang, hệ thống quạt thông gió…nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thang máy khi hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thiết bị an toàn bắt buộc của thang máy chở khách

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp