Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài ưu, nhược điểm cần chú ý của thang máy ngoài trời

Thang máy ngoài trời được đánh giá là loại thang máy độc, lạ, được thiết kế sang trong, hiện đại. Hiện nay thang máy ngoài trời được sử dụng phổ biến ở ở các địa điểm như các trung tâm thương mại, mua sắm, nhà biệt thự tư nhân…

Thang máy ngoài trời là loại thang máy được lắp đặt hoàn toàn ở bên ngoài các ngôi nhà. Thang máy ngoài trời là loại được cấu tạo bằng khung sắt thép để xây dựng hố thang máy, được sử dụng kính cường lực để bao che xung quanh hố thang và làm cabin cho thang máy.
Vậy thang máy ngoài trời sẽ có những ưu và nhược điểm gì.

1. Về ưu điểm của thang máy ngoài trời.

+ Thang máy ngoài trời phù hợp với mọi loại công trình:

Thang máy ngoài trời phù hợp với mọi loại công trình, từ công trình xây dựng nhà mới, công trình xây dựng nhà cải tạo, đều có thể sử dụng được, miễn là có vị trí thích hợp.
Đặc biệt thang máy ngoài trời phù hợp với các công trình cải tạo, bởi nó được xây dựng hố thang hoàn toàn độc lập, do đó nó có thể lắp đặt ở bất cứ vị trí nào. Hơn nữa việc lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ không phải cải tạo công trình, giúp tiết kiệm chi phí cải tạo nhà, lại không gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà.

Một vài ưu, nhược điểm cần chú ý của thang máy ngoài trời

+ Thang máy ngoài trời sẽ có vị trí quan sát đẹp hơn rất nhiều.

Thang máy ngoài trời ngoài mục đích di chuyển, nó còn là loại thang máy quan sát, giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát phía bên ngoài của thang máy, ở một vài các vị trí thích hợp, thang máy ngoài trời sẽ có góc view cực đẹp, khiến người sử dụng khá thích thú.
Thang máy ngoài trời được sử dụng bằng khung sắt thép và kính cường lực, do đó nó phù hợp với mọi lối kiến trúc của ngôi nhà, tạo dự đồng điệu trong tổng thể, phù hợp với công trình xây dựng.

+ Thang máy ngoài trời tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà.

Thang máy kính vốn là thiết kế hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, do đó thang máy quan sát được đánh giá là loại thang máy khá phù hợp với nhu cầu người sử dụng bởi nó mang tính thẩm mỹ tốt, sự sang trọng và phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.
Ngoài ra thang máy kính ngoài trời ngoài việc có thể tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn giúp tăng giá trị kinh tế cho ngôi nhà.

2. Nhược điểm của thang máy kính.

Mặc dù thang máy kính ngoài trời được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, tuy nhiên nó vẫn không tránh khỏi những nhược điểm. Một vài các nhược điểm của thang máy ngoài trời mà người tiêu dùng nên nắm bắt để có phương án xử lý phù hợp.

+ Thang máy ngoài trời thường sẽ lộ linh kiện khi lắp đặt.

Do loại thang máy ngoài trời chủ yếu là thang máy quan sát, loại thang sử dụng hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt, do đó khi lắp đặt nó sẽ có các dấu hiệu lộ các linh kiện, thiết bị, người đứng bên ngoài sẽ nhìn rất rõ trong hố thang máy, rất mất thẩm mỹ, nhất là phần dây điện, dây cáp, khung cabin, rồi các khung sắt thép xây dựng hố thang.

Một vài ưu, nhược điểm cần chú ý của thang máy ngoài trời

+ Lắp thang máy ngoài trời sẽ ảnh hưởng của thời tiết.

Việc lắp thang máy ở ngoài trời thì việc chịu ảnh hưởng của thời tiết là chuyện hết sức bình thường. Cộng thêm Việt Nam là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, do đó dưới tác động của nắng, mưa, khói, bụi, cộng thêm khí hậu nóng ẩm, nên các thiết bị thang máy ngoài trời chịu tác động không ít như: kính bị mờ, bám bụi bẩn nhiều hơn, các thiết bị dễ hư hỏng, xuống cấp.
Ngoài những vấn đề trên, thang máy ngoài trời còn là vấn đề với người sử dụng về phần giá thang máy, giá thành của thang máy ngoài trời khá đắt đỏ, do đó việc lắp đặt nó sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí cả về chi phí xây dựng hố thang, chi phí mua thang máy, chi phí lắp đặt và vận hành.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài ưu, nhược điểm cần chú ý của thang máy ngoài trời

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp