Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vấn đề cần chú ý khi bảo trì cho thang máy

Bảo trì thang máy là công việc cần thực hiện theo định kỳ, có thể mỗi tháng 1 lần hoặc 2 tháng, 3 tháng 1 lần, bảo trì sẽ bao gồm việc lau chùi, vệ sinh cho thang máy, kiểm tra các thiết bị cứu hộ của thang máy, các thiết bị an toàn của thang máy, ngoài ra thợ kỹ thuật đánh giá về chất lượng hoạt động, chất lượng từng bộ phận của thang máy.
Việc bảo trì thang máy là công việc của nhân viên kỹ thuật thang máy, bảo trì thang máy cần được thực hiện đúng quy định, nhân viên bảo trì cần chú ý một số các vấn đề như.

 1. Phải đảm bảo an ninh và an toàn khi bảo trì thang máy.

Đảm bảo an toàn cho nhân viên bảo trì và người sử dụng thang máy trong quá trình bảo trì thang máy là công việc cần thiết. Để an toàn thì trước khi bảo trì thang máy cần chú ý
+ Trước hết đơn vị bảo trì thang máy phải là đơn vị uy tín, trách nhiệm trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang, nhân viên bảo trì phải là người có năng lực, kinh nghiệm, có uy tín trong công tác bảo trì thang.

Những vấn đề cần chú ý khi bảo trì cho thang máy

+ Trước khi bảo trì thang máy cần cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, nhân sự phụ trách cho việc bảo trì thang.
+ Kỹ thuật bảo trì thang máy cần chú ý mặc và đem theo đầy đủ thiết bị bảo hộ, dụng cụ cần thiết cho việc bảo trì thang.
+ Phải có thông báo rõ ràng với chủ nhà, những người sử dụng thang máy về việc đang dừng thang bảo trì.

2. Trong quá trình bảo trì cần kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động của thang.

Đây là hệ thống an toàn bắt buộc của thang máy tải khách, trên thực tế thiết bị này trong quá trình hoạt động có thể xảy ra hư hỏng, do đó mỗi lần bảo trì cần kiểm tra thiết bị, chắc chắn thiết bị vẫn hoạt động bình thường.
Việc kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động sẽ thực hiện bằng cách ngắt điện khi thang máy đang hoạt động. Công việc này cũng là 1 hình thức xả điện cho bộ lưu điện, sạc lại ác quy của hệ thống lưu điện, nhằm bảo vệ ác quy, kéo dài tuổi thọ của ác quy.

3. Kiểm tra đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

Hai thiết bị này được lắp đặt trong cabin thang máy, do cabin liên tục di chuyển lên xuống, do đó khó tránh khỏi những rung lắc, gây ảnh hưởng trực tiếp tới 2 thiết bị này, do đó cần kiểm tra mỗi khi kiểm tra, bảo trì thang máy.

Những vấn đề cần chú ý khi bảo trì cho thang máy

4. Cần lưu biên bản bảo trì mỗi lần bảo trì.

Việc bảo trì thang máy mỗi lần cần lưu biên bản bảo trì, trong biên bản sẽ có thông tin rõ dàng về việc bảo trì, về các lỗi thang máy hoặc những vấn đề chung của thang máy, từ đó nhân viên bảo trì thang máy đến sau đều nắm được tình hình của thang máy để thực hiện bảo trì thang tốt hơn.
Công việc bảo trì thang máy là công việc đặc biệt, do đó những người thực hiện phải là thợ kỹ thuật lành nghề, những người có kinh nghiệm hoặc đã được đào tạo bài bản hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vấn đề cần chú ý khi bảo trì cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp