Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình lắp đặt theo các bước tiêu chuẩn

Thang máy là thiết bị được lắp ghép ngay tại mỗi công trình xây dựng, để có 1 thang máy hoàn thiện, người ta cần lắp ghép rất nhiều các bộ phận, các chi tiết, các linh kiện thang máy lại với nhau. Việc lắp ghép thang máy cần thực hiện theo đúng thứ tự, đảm bảo đạt tiêu chuẩn trong quá trình lắp đặt.
Các bước lắp đặt đúng tiêu chuẩn của thang máy gia đình cần lắp theo các bước như sau:

 1. Đầu tiên cần kiểm tra thiết bị vật tư thang máy.

Trước khi tiến hành lắp đặt thang máy, thợ kỹ thuật sẽ kiểm kê các thiết bị thang máy, đảm bảo đầy đủ, kể các ốc, vít.. sau khi xác định thiết bị đầy đủ thì mới tiến hành sắp xếp hàng hóa theo thứ tự và tiến hành lắp đặt.

2. Di chuyển vật tư vào sát khu vực thi công.

Hàng hóa sau khi tập kết đến công trình sẽ được tập kết tại kho, hoặc ngay khu vực trước hố thang máy. Để việc lắp đặt thuận lợi, không mất thời gian, trước khi lắp đặt thợ kỹ thuật sẽ tiến hành di chuyển các thiết bị vào hố thang máy theo thứ tự, những thiết bị lắp trước sẽ đưa vào trước và đặt theo thứ tự trước cửa thang máy để thuận lợi cho việc lấy hàng hóa vào lắp đặt.

Thang máy gia đình lắp đặt theo các bước tiêu chuẩn

3. Định vị và xác nhận kích thước trước khi lắp đặt.

Trước khi lắp đặt thang máy, thợ kỹ thuật cần xác định vị trí, thả rọi để định vị chính xác các vị trí, đo đạc chính xác kích thước các chi tiết sau đó sẽ tiến hành lắp đặt. Việc thả rọi cần được thực hiện bởi thợ kỹ thuật có tay nghề, có kinh nghiệm lâu năm thực hiện.

4. Lắp đặt rail thang máy đầu tiền.

Việc lắp đặt rail thang máy sẽ được thực hiện đầu tiên, rail sẽ được lắp lần lượt từ dưới lên trên, khi lắp rail sẽ được cố định bằng các basket, các basket này sẽ giúp liên kết các thanh với những trụ đà bê tông trong hố thang máy.
Khi lắp rail thợ kỹ thuật phải hết sức chú ý về kỹ thuật, như vậy mới đảm bảo cabin thang máy vận hành sẽ chính xác và tốt hơn.

5. Lắp đặt phần khung cabin, đối trọng và đặt máy.

Trước khi tiến hành lắp đặt phần khung cabin thì cần tiến hành lắp đặt cáp tải thang máy, cáp tải sẽ là bộ phận liên kết giữa cabin, khung đối trọng và động cơ, do đó cần lắp đặt trước, sau đó sẽ lắp đến khung đối trọng, đặt máy kéo, và lắp đặt khung cabin vào.

6. Lắp cửa thang máy.

Trong quá trình lắp đặt cửa thang máy thì kỹ thuật viên cần vận hành khung cabin lên xuống các cửa tầng để lắp đặt cửa, như vậy sẽ giúp việc lắp đặt cửa sẽ bao che hết cửa tầng, lắp đặt cửa thang máy sẽ được thực hiện theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Thang máy gia đình lắp đặt theo các bước tiêu chuẩn

7. Lắp đặt điện và căn chỉnh.

Sau khi phần cơ khí được lắp đặt hoàn thiện, thang máy sẽ nghỉ khoảng 2 đến 3 ngày để chủ đầu tư tiến hành ốp mặt tiền, ốp mặt tiền xong sẽ tiến hành lắp điện cho thang máy.
Khi phần lắp điện hoàn chỉnh, thang máy sẽ được thả để chạy thử, trong quá trình chạy thử sẽ căn chỉnh lại thang, hoàn thiện hết đến khi thang máy hoạt động ổn định, êm ái thì mới tiến hành kiểm định thang máy và bàn giao thang.
Đặc biệt trước khi bàn giao thang máy cho khách, đơn vị thang máy sẽ vệ sinh tổng thể thang máy, bóc vách cho thang, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn xử lý sự cố, sau đó bàn giao thang máy, bàn giao giấy tờ với chủ đầu tư.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình lắp đặt theo các bước tiêu chuẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp