Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

So sánh các ưu và nhược điểm của 2 loại máy kéo có hộp số và không hộp số

Máy kéo thang máy là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, hiện nay máy kéo thang máy có 2 loại chính là loại có hộp số và loại không hộp số. Trong đó loại có hộp số là loại truyền thống đã có từ lâu đời, loại không hộp số là loại mới ra đời, cả 2 loại hiện đều có những ưu và nhược điểm cụ thể như:

 1. Đối với loại máy kéo thang máy không hộp số.

Loại động cơ không hộp số là loại động cơ công nghệ mới, nó chỉ mới ra đời trong vài năm trở lại đây, loại động cơ này ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của loại động cơ có hộp số, do đó nó được sử dụng khá phổ biến ngay khi ra đời.

- Động cơ không hộp số sẽ có những ưu điểm nổi bật như.

+ Động cơ không hộp số có kích thước nhỏ, gọn, tiện dụng cho việc lắp đặt, tiết kiệm diện tích, đặc biệt phù hợp cho những công trình bị hạn chế chiều cao, không xây dựng được phòng máy.
+ Động cơ không hộp số là loại sử dụng nam châm vĩnh cửu, do đó loại này khi sử dụng không cần châm dầu mỡ cho động cơ, không cần bảo dưỡng động cơ khi sử dụng.

So sánh các ưu và nhược điểm của 2 loại máy kéo có hộp số và không hộp số

+ Động cơ không hộp số là loại nhỏ, gọn, và tiết kiệm điện năng, thông thường loại động cơ không hộp số tiết kiệm đến 45% điện năng so với loại động cơ có hộp số.
+ Động cơ không hộp số à loại có tỷ lệ truyền 2:1, vòng quay động cơ thấp, do đó nó giảm thiểu tối đa sự rung lắc về cơ khí, không gây tiếng ồn khi di chuyển.
+ Động cơ không hộp số khi lắp đặt sẽ đặt động cơ trên đỉnh rail dẫn hướng, do đó nó không phải xây dựng phòng máy, rất phù hợp với công trình bị hạn chế chiều cao.
+ Động cơ không hộp số được đánh giá là loại an toàn do có khả năng tự sản sinh ra năng lượng hãm, làm tăng khả năng chống trượt cho cabin.

- Nhược điểm của động cơ không hộp số.

+ Thang máy không hộp số là loại ra đời sau, công nghệ mới, do đó giá thành của loại thang máy này sẽ cao hơn so với loại thang máy có hộp số.
+ Thang máy không hộp số là loại không cần phòng máy, do đó khi sử dụng sẽ gặp bất tiện trong việc bảo trì, bảo dưỡng, và cứu hộ do không có phòng máy để kỹ thuật đứng thao tác.

2. Loại máy kéo thang máy có hộp số.

- Ưu điểm của máy kéo thang máy có hộp số.

+ Động cơ có hộp số là loại ra đời lâu năm, nó đã trãi qua nhiều năm hoạt động và phát triển, đã có thời gian kiểm chứng cho quá trình hoạt động.
+ Động cơ không hộp số thường lắp cho công trình có phòng máy, do đó việc lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn, đặc biệt cứu hộ thang máy khi mất điện trở nên dễ dàng.
+ Động cơ không hộp số có giá thành rẻ hơn so với loại động cơ không hộp số.

So sánh các ưu và nhược điểm của 2 loại máy kéo có hộp số và không hộp số

- Nhược điểm của thang máy có hộp số.

+ Động cơ có hộp số có tỷ lệ truyền 1:1, do đó khi hoạt động thường gây ra nhiều tiếng ồn.
+ Động cơ có hộp số khi sử dụng sẽ tiêu hao điện năng hơn so với loại không hộp số.
Mỗi loại động cơ đều có ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với từng công trình xây dựng, do đó khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với công trình của mình.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết So sánh các ưu và nhược điểm của 2 loại máy kéo có hộp số và không hộp số

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp