Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quy trình kiểm định thang máy chở khách

Kiểm định thang máy là một bước không thể thiếu của thang máy chở khách, việc kiểm định sẽ được thực hiện ngay sau khi thang máy lắp đặt hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng, ngoài ra sau thời gian sử dụng định kỳ từ 1 đến 3 năm tùy vào từng thang sẽ phải kiểm định lại, và sẽ kiểm định bất thường khi thang máy có sửa chữa, cải tạo hoặc hư hỏng phải thay thế thiết bị lớn.

 1. Quy trình kiểm định của thang máy tải khách trãi qua các bước.

+ Cần chuẩn bị sẵn giấy tờ, lý lịch thang máy, lúc này kiểm định sẽ so sánh thực tế để kiểm tra giữa lý lịch của thang máy với thực tế của thang.
+ Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài của thang máy từ việc chạy thử thang, các lắp đặt, tiêu chuẩn lắp đặt của thang xem có đúng quy định hay không.
+ Kiểm tra kỹ thuật thang máy, thử không tải của thang máy.
+ Thử thang máy với chế độ đủ tải khi hoạt động.
+ Sau khi thử các bước đều đạt, kiểm định viên sẽ đem giấy tờ, lý lịch thang máy về cơ quan xử lý kết quả, cấp giấy chứng nhận cho thang máy.

Quy trình kiểm định thang máy chở khách

Kiểm định thang máy thuộc chuyên môn riêng, do đó thang máy khi kiểm định cần được thực hiện bởi kiểm định viên của đơn vị kiểm định.

2. Quy định về thời gian kiểm định của 1 thang máy tải khách.

+ Thang máy có thời gian sử dụng ít, thang máy mới lắp, thông thường với loại thang máy dưới 10 năm thời hạn kiểm định sẽ là 3 năm 1 lần.
+ Với thang máy có thời gian sử dụng trên 10 năm, thời hạn kiểm định thang có thể từ 1 đến 2 năm 1 lần tùy vào mục đích sử dụng của từng trang.
+ Với các loại thang máy chở khách có thời hạn sử dụng trên 20 nam, thì thời hạn kiểm định của thang máy sẽ bắt buộc 1 năm 1 lần.

3. Vì sao phải kiểm định thang máy.

Kiểm định thang máy là công việc nhằm kiểm tra lại chất lượng thang máy, chất lượng lắp đặt, kỹ thuật lắp đặt thang máy xem có đảm bảo hay không, có được lắp đặt đúng kỹ thuật, đúng quy định hay không.
Kiểm định thang máy sẽ đem lại một số các lợi ích cơ bản như:
+ Kiểm định thang máy là khâu cuối đánh giá chất lượng thang, đảm bảo quá trình hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, không gây gián đoạn trong quá trình hoạt động.
+ Kiểm định thang máy sẽ đảm bảo cho người sử dụng và hàng hóa khi vận hành được an toàn khi di chuyển.
+ Kiểm định thang máy là bằng chứng pháp lý của mỗi thang máy, bởi chỉ có kiểm định đạt thang máy mới được cấp phép hoạt động.
+ Kiểm định thang máy là việc chủ sở hữu tuân thủ các quy định của nhà nước trong việc sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Quy trình kiểm định thang máy chở khách

4. Những người được phép kiểm định thang máy.

Những người được phép kiểm định thang máy là những người làm trong lĩnh vực kiểm định, tức là những người thuộc các cơ quan kiểm định và được nhà nước cấp chứng chỉ mới được phép thực hiện công việc này.
Đặc biệt những người kiểm định phải là những người có chuyên môn, có kinh nghiệm, đã được đào tào chuyên sâu, như vậy việc kiểm định thang máy sẽ tốt hơn, không bỏ sót các quy trình kiểm tra và kiểm định thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quy trình kiểm định thang máy chở khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp