Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu và nhược điểm của thang máy có hố pít và thang không hố pít

Hố pít thang máy là phần kích thước của hố thang tính từ mặt sàn của tầng dưới cùng của thang máy đến phần đáy của hố. Hố pít thang máy được xây dựng nhằm bảo vệ an toàn cho các thiết bị cơ khí, thiết bị điện của cabin thang máy mỗi khi thang dừng tầng. Trong hố pít sẽ được trang bị các thiết bị như giảm chấn cabin, giảm chấn đối trọng, hệ thống điện, rail thang máy...

Tuy nhiên phần hố pít hiện nay chỉ được dùng với 1 số loại thang cụ thể, còn 1 vài loại thang máy sẽ không cần sử dụng hố pít của thang. Hai loại thang máy này sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể, phù hợp với từng công trình xây dựng.

1. Thang máy không hố pít.

Loại thang này không được xây dựng hố pít, loại thang này sẽ không có hệ thống an toàn dưới chân thang như giảm chấn cabin, giảm chấn đối trọng, công tắc hành trình...do đó cabin khi được chạm xuống sẽ chạm trực tiếp xuống sàn.

- Ưu điểm của thang máy không hố pít.

+ Thang máy không hố pít khi lắp đặt thang máy sẽ không làm thay đổi cấu trúc của móng nhà, không ảnh hưởng tới phần bể phốt, bể nước ngầm của tòa nhà.

Ưu và nhược điểm của thang máy có hố pít và thang không hố pít

+ Thang máy không hố pít thường được thiết kế sang trọng, chủ yếu của nó là các loại thang máy kính.
+ Thang máy dùng cho công trình không hố pít thường là loại có mẫu mã đẹp, sang trọng, rất hợp với các công trình xây dựng nhà hiện đại.
+ Thang máy không hố pít lắp đặt nhanh chóng, an toàn, công nghệ hiện đại, rất phù hợp với công trình thang máy gia đình.

- Nhược điểm của thang máy không hố pít.

+ Thang máy không phòng máy có nhược điểm lớn nhất là việc bảo trì gặp khó khăn tại vị trí dưới đáy cabin, không có không gian cho kỹ thuật làm việc, sẽ mất an toàn là nếu xảy ra sự cố dưới đáy cabin.
+ Tộc độ di chuyển của lọa thang không hố pít há chậm, do nó không có hố pít, nên để đảm bảo an toàn phải di chuyển tốc độ chậm.
+ Thang máy không hố pít thường chỉ phù hợp với các công trình xây dựng nhà 2, 3 tầng.

2. Thang máy có hố pít.

Là thang máy được xây dựng hố pít, nhằm lắp đặt các thiết bị an toàn cho thang máy, nó là nơi lắp đặt các thiết bị như giảm chấn cabin, giảm chấn đối trọng, công tắc hành trình, tiếp địa...

- Ưu điểm của thang máy hố pít.

+ Thang máy có hố pít được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như giảm chấn cabin, giảm chấn đối trọng, công tắc hành trình...đảm bảo an toàn.
+ Thang máy có hố pít thường dùng cho cả nhà cao tầng và nhà thấp tầng, do đó thang máy có hố pít phù hợp với tất cả các loại công trình xây dựng.
+ Thang máy có hố pít thường là loại có tốc độ cao, hoạt động nhanh chóng, rất phù hợp với công trình nhà cao tầng.

Ưu và nhược điểm của thang máy có hố pít và thang không hố pít

- Nhược điểm của thang máy hố pít:

+ Thang máy có hố pít sẽ phải xây dựng hố pít, gây tốn kém chi phí, và đặc biệt sẽ gặp khó khăn với các công trình xây dựng bị vướng chiều sâu, bể phốt, bể nước, hoặc kết cấu tòa nhà.
Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng biệt, khi lắp đặt khách hàng nên lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của công trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu và nhược điểm của thang máy có hố pít và thang không hố pít

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp