Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chú ý những nguyên nhân gây chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy

Chậm tiến độ lắp đặt thang máy là yếu tố mà các chủ đầu tư nên quan tâm, chậm tiến độ thang máy có thể gây ảnh hưởng chung tới tiến độ chung của công trình, gây ảnh hưởng tới thời gian đưa công trình vào sử dụng...việc chậm tiến độ lắp thang máy công trình có thể đến từ nhiều phía: chậm tiến độ do nhà cung cấp, chậm tiến độ do chủ đầu tư, chậm tiến độ do yếu tố khách quan.

 1. Chậm tiến độ do nhà cung cấp.

Chậm tiến độ do nhà cung cấp, nghĩa là nhà cung cấp đưa hàng hóa đến công trình không đúng tiến độ, việc lắp đặt chậm chạp, không đúng tiến độ, gây chậm trễ việc lắp đặt thang máy. Lý do khiến nhà cung cấp chậm tiến độ có thể do năng lực sản xuất kém hoặc do tiến độ lắp đặt chậm chạp.

Chú ý những nguyên nhân gây chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy

+ Chậm tiến độ do năng lực sản xuất.

Nhà cung cấp bị chậm tiến độ công trình đa phần đến từ các đơn vị thương mại, những đơn vị này không có nhà máy sản xuất, do vậy họ không thể chủ động được hàng hóa, đó là lý do khiến họ bị chậm hàng hóa.

+ Chậm tiến độ trong quá trình lắp đặt.

Ngoài yếu tố sản xuất thì các công ty thương mại cũng hay gặp vấn đề với việc lắp đặt, nghĩa là họ không có nhân viên, thường sẽ thuê đội lắp đặt ở ngoài, đây cũng là lý do khiến việc lắp đặt thường bị chậm tiến độ khi phải phụ thuộc vào thợ đi thuê, không chủ động trong việc lắp đặt được.

2. Chậm tiến độ thang máy do chủ đầu tư.

Việc chậm tiến độ lắp đặt thang máy nhiều khi cung đến từ chủ đầu tư, thông thường việc chậm này thường đến từ các yếu tố như.
+ Chủ đầu tư bàn giao mặt bằng chậm tiến độ do một vài lý do như thợ xây làm chưa xong, cũng có thể do thợ sơn hoặc các thợ khác cần sử dụng hố thang máy để cẩu vật liệu, do đó dẫn đến việc chậm trễ bàn giao mặt bằng để lắp thang.
+ Chủ đầu tư chưa cung cấp được nguồn điện 3 pha lên phòng máy, việc lắp đặt yêu cầu có điện 3 pha, do đó nếu chậm tiến độ sẽ bị chậm lắp đặt.
+ Chậm tiến độ lắp đặt thang máy còn do chủ đầu tư chậm tiến độ thanh toán như trong hợp đồng, do đó dẫn đến việc nhà cung cấp không xuất lệnh để nhân viên kỹ thuật lắp đặt thang máy, gây chậm tiến độ.
+ Chậm tiến độ do ốp mặt tiền thang máy chậm. Thông thường lắp thang máy được chia làm 3 phần khác nhau, lắp cơ khí, ốp mặt tiền, lắp điện. Sau khi lắp xong cơ khí, nếu chủ đầu tư ốp mặt tiền chậm, sẽ dẫn đến lắp đặt điện phải lùi lại, gây chậm tiến độ
+ Ngoài ra việc chậm tiến độ có thể do việc xây dựng hố thang máy gặp sai sót, hoặc chưa dọn sạch hố pít thang máy, khiến việc lắp đặt thang máy không thể thực hiện được.

Chú ý những nguyên nhân gây chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy

3. Chậm tiến độ do các nguyên nhân khách quan.

Một vài nguyên nhân khách quan có thể gây ảnh hưởng tiến độ lắp đặt thang máy như:
+ Nguyên nhân thời tiết, như mưa, bão, lũ lụt dẫn đến việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn, hoặc cũng có thể do mưa bảo dẫn đến gặp khó khăn khi lắp đặt.
+ Chậm tiến độ có thể do việc lựa chọn nhà cung cấp không đúng, hoặc cũng có thể do những yếu tố năng lực nhà cung cấp.
Ngoài ra việc chậm tiến độ có thể do một vài các yếu tố khách quan đem lại, như công trình xây dựng phát sinh vấn đề đột ngột, hoặc cũng có thể do thợ kỹ thuật lắp đặt gặp vấn đề sức khỏe...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chú ý những nguyên nhân gây chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp