Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nhiệm vụ của các linh kiện thang máy

Thang máy là thiết bị được lắp ghép từ nhiều các thiết bị khác nhau, trong đó mỗi thiết bị, mỗi bộ phận có những nhiệm vụ riêng để tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.
Các bộ phận của thang máy và nhiệm vụ của mỗi bộ phận.

 1. Cabin thang máy:

Đây là thiết bị nội thất của thang máy, ngoài nhiệm vụ làm nơi đứng cho người sử dụng thì cabin còn là bộ phận thể hiện tính thẩm mỹ của thang máy.
Cabin thang máy sẽ được cấu thành từ các linh kiện khác nhau, như khung chịu lực, shoe dẫn hướng, trần giả thang máy, vách cabin, cửa cabin, sàn cabin...

2. Rail dẫn hướng.

Là bộ phận dẫn hướng cho cabin thang máy, nó giữ cho cabin và đối trong luôn nằm và chuyển động theo đúng vị trí trong giếng thang máy.

Nhiệm vụ của các linh kiện thang máy

3. Tủ điều khiển thang máy.

Là linh kiện có vai trò quan trọng, nó có nhiệm vị điều khiển toàn bộ hoạt động của thang máy như: điều khiển tín hiệu, điều khiển động lực, giúp xử lý, phản hồi hoạt động của thang máy theo đúng yêu cầu của người sử dụng thang máy.
Tủ điều khiển là nơi chứa đựng toàn bộ hệ điều khiển của thang máy, nó là bộ não của thang máy, đây là hệ thống chứa đựng những thiết bị quan trọng nhất của thang.

4. Máy kéo của thang máy.

Là bộ phận quan trọng nhất của thang máy, nó có tác dụng kéo cabin, đối trọng thang máy hoạt động lên xuống thông qua hệ thống cáp tải.
Máy kéo thang máy là thiết bị quan trọng và đắt tiền nhất của thang máy, là 1 trong những thiết bị đặc biệt không thể thiếu nếu muốn lắp đặt thang máy.

5. Thiết bị an toàn của thang máy.

Thiết bị an toàn của thang máy có nhiều loại khác nhau, bao gồm thiết bị như: hệ thống cứu hộ tự động khi mất điện, thiết bị thắng cơ thang máy, thiết bị chống kẹt cửa, thiết bị báo quá tải, hệ thống điện thoại liên lạc ra ngoài khi bị kẹt thang, thiết bị chống vượt tốc...mỗi thiết bị có nhiệm vụ khác nhau, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thang máy.

6. Hệ thống truyền động cửa thang máy.

Hệ thống truyền động cửa có chức năng đóng, mở cabin khi đến cửa tầng và mở đóng khi di chuyển đóng trả khách của thang máy.

7. Quạt thông gió của thang máy.

Quạt thông gió thang máy là thiết bị được lắp trên trần cabin thang máy, linh kiện này có tác dụng điều hòa không khí bên trong vabin thang máy, nó tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Nhiệm vụ của các linh kiện thang máy

8. Thiết bị khống chế tốc độ thang máy.

Là thiết bị đóng vai trong rất quan trọng trong hoạt động của thang máy, nó có nhiệm vụ giữ cabin bám chặt vài rail dẫn hướng thang máy trong một vài trường hợp không may xảy ra với thang máy như đứt cáp hoặc thang máy chạy quá tốc độ cho phép được cài đặt sẵn của thang máy.
Mỗi linh kiện thang máy có 1 nhiệm vụ khác nhau, tất cả những linh kiện này sẽ tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nhiệm vụ của các linh kiện thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp