Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách giúp cáp tải thang máy gia đình hoạt động bền bỉ nhất

Cáp tải thang máy là 1 trong những thiết bị cấu thành thang máy, cáp tải thang máy là bộ phận liên kết giữa cabin, đối trọng và động cơ thang máy, tạo thành lực để nâng, hạ cabin.

Cáp tải là bộ phận liên quan trực tiếp đến sự an toàn của thang máy, do đó để thang máy hoạt động an toàn, người sử dụng cần chú ý khi sử dụng cáp tải, giúp cáp tải bền bỉ, hoạt động an toàn, kéo dài tuổi thọ của cáp.
Vậy để sử dụng cáp tải bền bỉ thì người ta cần chú ý một vài các yếu tố khi sử dụng như.

1. Để cáp tải được bền bỉ, cần sử dụng cáp tải đúng tải trọng.

Thang máy gia đình có nhiều mức tải trọng khác nhau, tải trọng từ 250kg, 300kg, 350kg, 450kg, 550kg... mỗi mức tải tải trọng sẽ tương đương với cấu tạo của cáp và số sợi cáp nhất định.
Việc sử dụng đúng mức tải trọng cho phép sẽ giúp đảm bảo độ an toàn, độ bền của cáp. Do đó khi sử dụng thang máy cần chú ý đúng mức tải trọng cho phép, tránh tình trạng quá tải, khiến cáp tải phaiir chịu sức ép, dẫn đến cáp bị giãn, bị hao mòn, khô cáp, dẫn đến đứt cáp.
Cáp thang máy sẽ thường cần thay mới sau 3 – 5 năm sử dụng tùy vào mục đích sử dụng của từng thang. Tuổi thọ trung bình của cáp tải thang máy có thể kéo dài 5 – 7 năm nếu nó được sử dụng đúng quy định, được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ.

Cách giúp cáp tải thang máy gia đình hoạt động bền bỉ nhất

2. Cáp tải thang máy cần được bảo dưỡng thường xuyên.

Thang máy là thiết bị hoạt động thường xuyên, với tần xuất cao, do đó để đảm bảo hoạt động thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thang. Và cáp tải thang máy cũng vậy, đây là thiết bị hoạt động liên tục, do đó khi bảo trì cần chú ý bảo trì cáp tải, đây là bộ phận hoạt động liên tục trong suốt quá trình hoạt động của thang máy.
Chú ý, việc bảo trì thang máy không cần phải tra dầu, nhớt vào cáp thang máy, do cáp thang máy được thiết kế theo chế độ tự tiết dầu từ trong lõi cáp ra, giúp sợi cáp luôn đủ dầu nhớt để hoạt động, tránh khô cáp, gây rảo cáp, đứt cáp. Đặc biệt chú ý không được bôi dầu, mỡ vào cáp, tránh trường hợp khi hoạt động cáp bị trượt khỏi rãnh puly, gây nguy hiểm.
Cáp tải thang máy là thiết bị quan trọng của thang máy, đó là thiết bị liên quan trực tiếp đến sự an toàn của thang máy và người sử dụng trong quá trình dùng thang, do đó để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, cần chú ý sử dụng đúng tải trọng cho phép, trong quá trình sử dụng thì bảo trì, bảo dưỡng cáp tải theo định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách giúp cáp tải thang máy gia đình hoạt động bền bỉ nhất

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp