Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Bộ lưu điện thiết bị cứu hộ tự động thang máy

Bộ lưu điện cho thiết bị cứu hộ tự động thang máy là thiết bị lưu trữ điện năng thông qua ác quy, nó cung cấp điện để thang máy hoạt động cứu hộ cabin trong trường hợp mất điện đột ngột khi thang đang hoạt động.
Bộ lưu điện thang máy thường được gọi là UPS, loại này là 1 thiết bị an toàn của thang máy, nó giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy khi thang xảy ra mất điện. Bởi khi xảy ra mất điện, thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

 1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thiết bị cứu hộ tự động.

Thiết bị cứu hộ tự động được cấu tạo từ 3 bộ phận chính, gồm:
+ Ác quy: ac quy là thiết bị lưu trữ điện, các bình ác quy được đấu nối tiếp với nhau, từ đó tạo ra nguồn điện dự trữ, phục vụ cho thang máy khi thang xảy ra mất điện.
+ Sạc: bộ sạc điện là thiết bị sach điện cho ác quy khi nguồn điện dự trữ tại ác quy được sử dụng hết. Nghĩa là khi nguồn điện trong ác quy bị dùng hết, hoặc được xả điện, thì bộ sạc tiếp tục sạc điện vào ác quy.
+ Bộ nghịch lưu: đây là bộ phận trung gian, nó dùng để biến đổi điện áp từ 1 chiều thành xoay chiều để cung cấp điện cho thang máy khi mất điện.

Bộ lưu điện thiết bị cứu hộ tự động thang máy

- Nguyên lý hoạt động của thiết bị cứu hộ tự động.

+ Khi nguồn điện ổn định, thiết bị cứu hộ tự động sẽ hoạt động để tích năng lượng điện vào ác quy của bộ UPS.
+ Khi thang máy mất điện đột ngột, lúc này bộ lưu điện chuyển đổi dòng điện 1 chiều trong ác quy thành dòng điện xoay chiều để thang máy có thể sử dụng điện, từ đó tạo thành nguồn điện kích hoạt thang máy hoạt động động, di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

2. Phân loại bộ lưu điện của thiết bị UPS.

+ Kiểu hoạt động: bộ lưu điện có loại Online và Offline. Trong đó loại Online sẽ luôn có điện ở đầu ra, còn loại Offline chỉ có điện ở đầu ra khi xảy ra mất điện.
+ Tính theo công suất: bộ lưu điện của thiết bị cứu hộ tự động có các loại công suất khác nhau: 1500kva, 2000kva, 3000kva.
+ Bộ lưu điện tính thao công suất động cơ gồm có: loại 5,5kw, 7,5kw, 11kw, 15kw.

3. Ưu điểm của bộ lưu điện thang máy UPS.

+ UPS là thiết bị cứu hộ tự động, nó hoạt động hoàn toàn tự động, người sử dụng không cần can thiệp.
+ Thiết bị cứu hộ tự động có kích thước nhỏ, gọn, có thể lắp đặt ở phòng máy của thang máy.
+ Thiết bị cứu hộ tự động là thiết bị an toàn khi sử dụng, nó có cấu trúc ổn định, sử dụng điện nên hoàn hoàn an toàn, dễ sử dụng.
+ Thiết bị cứu hộ tự động không gây ồn, không gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, và cũng không ảnh hưởng tới quá trình vận hành của thang máy.

Bộ lưu điện thiết bị cứu hộ tự động thang máy

4. Chú ý khi sử dụng.

+ Cần lựa chọn UPS phù hợp với tải trọng tiêu thụ, công suất của thiết bị điện phải nhỏ hơn công suất của bộ lưu điện ups, giúp tránh tình trạng quá tải cho ups.
+ Bộ lưu điện thiết bị cứu hộ tự động trong quá trình hoạt động vẫn thường xảy ra hết ac quy, trai pin hoặc các hiện tượng hư hỏng khác. Do đó khi sử dụng cần chú ý kiểm tra thường xuyên, đảm bảo thiết bị hoạt động tốt và không gián đoạn trong quá trình sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Bộ lưu điện thiết bị cứu hộ tự động thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp