Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chiều cao của phòng máy thang máy là bao nhiêu

Chiều cao của thang máy là phần được tính từ mặt sàn phòng máy đến mặt trên cùng của cửa thang máy. Chiều cao thang máy được kí hiệu là OH, chiều cao phòng máy là yếu tố quyết định đến vận hành và độ an toàn của thang máy.
Chiều cao thang máy cần được thiết kế chi tiết trên bản vẽ, thi công và thực hiện hiện chính xác tuyệt đối giúp cho khâu sản xuất và lắp đặt chính xách, tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra khi thang máy hoạt động.

 1. Những yếu tố quyết định chiều cao thang máy.

Chiều cao thông thường của 1 tầng sẽ có mức dao động khoảng từ 3000mm đến 3300mm, do đó chiều cao đảm bảo cho quá trình hoạt động của thang máy thì chiều cao OH thang máy thường được thiết kế khoảng 3500mm ( gồm cả tầng trên cùng) . Hoặc chiều cao của thang máy sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản như:

Chiều cao của phòng máy thang máy là bao nhiêu

- Chiều cao thang máy phụ thuộc vào tải trọng và loại thang.

+ Chiều cao của thang máy chở khách: đối với thang máy chở khách mà có tải trọng lớn thì đòi hỏi chiều cao tối thiểu từ 4200mm trở lên. Còn đối với các loại thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng có tải trọng nhỏ thì chiều cao OH chỉ yêu cầu từ 3800mm.
+ Chiều cao với thang máy tải hàng: với thang máy tải trọng trên 500kg thì chiều cao OH sẽ là 1400mm, loại có mức tải trọng lên đến 700kg thì OH sẽ là khoảng 2100mm, với loại thang tải hàng có tải trọng lên đến 1000kg thì chiều cao OH cũng khoảng 4200mm.
+ Chiều cao của thang máy bệnh viện sẽ là: chiều cao OH của loại thang này sẽ khoảng 4400mm.

- Tốc độ di chuyển cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế chiều cao thang máy.

Tốc độ di chuyển của thang máy sẽ có các mức tốc độ khác nhau, từ 30m/phút, 60m/phút, 90m/phút, 120m/phút...với loại thang máy có tốc độ di chuyển càng cao thì chiều cao phòng máy càng phải cao, bởi chiều cao thang máy là thứ đảm bảo cho quá trình vận hành thang máy được an toàn.

- Chiều cao thang máy sẽ phụ thuộc vào thương hiệu thang.

Mỗi loại thang máy sẽ có một tiêu chuẩn và kích thước riêng cũng như cấu tạo riền. do đó khi lắp đặt hãng thang máy nào sẽ xây dựng chiều cao thang máy theo hãng đó, nhằm đảm bảo nhu cầu và kích thước của thang máy.

2. Lý do cần yêu cầu về chiều cao thang máy.

+ Sở dĩ yêu cầu chiều cao thang máy bởi chiều cao OH thang máy sẽ giúp cho thang máy đươc vận hành 1 cách trơn tru và không xảy ra bất kỳ sự cố nào trong quá trình di chuyển giữa các tầng thang máy.
+ Xây dựng chiều cao thang máy sẽ giúp hai đầu hành trình của thang máy có sự cân đối, phù hợp. Ngoài ra chiều cao thang máy là khoảng không gian để có thể thực hiện việc bảo trì thang máy, cứu hộ thang máy khi thang gặp sự cố.

Chiều cao của phòng máy thang máy là bao nhiêu

3. Chú ý yêu cầu chiều cao của thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy.

+ Chiều cao phòng máy đối với thang máy có phòng máy:
Loại thang máy này sẽ có phòng máy được lắp đặt phía trên cùng với thiết bị máy kéo và tủ điện. Do đó chiều cao OH của loại thang này tối thiểu sẽ phải đạt 3500mm và chiều cao phòng máy sẽ là 1400mm.
+ Chiều cao phòng máy với loại thang không có phòng máy.
Loại thang máy này không cần xây dựng phòng máy, khi lắp đặt sẽ đặt thiết bị máy kéo, tủ điện trong giếng thang. Do đó chiều cao OH của loại thang máy này sẽ đạt tối thiểu là 2500mm, chiều cao phòng máy yêu cầu của loại thang này thấp hơn khá nhiều so với những công trình xây dựng thang có phòng máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chiều cao của phòng máy thang máy là bao nhiêu

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp