Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Động cơ được sử dụng nhiều nhất của thang máy gia đình

Động cơ được ví như trái tim của thang máy, nó là thiết bị giúp thang máy có thể vận hành được. Nhiệm vụ của động cơ là dẫn động hộp giảm tốc theo một tốc độ nhất định, đồng thời làm quay puly kéo cabin lên, xuống theo chiều đã được thiết lập của hành trình thang máy.

 1. Về cấu tạo của một động cơ thang máy.

Động cơ thang máy là thiết bị có giá trị nhất của thang máy, động cơ thang máy được cấu tạo gồm hộp số, cuộn thắng, puly, motor, mỗi bộ phận này sẽ có nhiệm vị chuyên biệt, chúng có sự liên kết chặt chẽ với nhau để tạo thành 1 chuỗi thống nhất, hoạt động êm ái, ổn định nhất. Động cơ thang máy sẽ bao gồm có 2 loại chính.

- Động cơ có hộp số.

Loại động cơ này là loại đã có lâu đời, muốn lắp đặt loại động cơ này thì bắt buộc công trình phải có phòng máy mới lắp đặt được. Một vài những ưu điểm của loại động cơ có hộp số.
+ Động cơ có hộp số thì sẽ có không gian lắp đặt rộng lớn là phòng máy, do đó khi lắp loại động cơ này sẽ không gặp khó khăn trong khâu bảo trì, bảo dưỡng thang máy, cũng như khâu cứu hộ thang máy.

Động cơ được sử dụng nhiều nhất của thang máy gia đình

+ Giá thành của động cơ có hộp số thấp hơn với với loại động cơ khác, phù hợp với thang máy gia đình.
+ Động cơ có hộp số sẽ phù hợp với mọi loại công trình, cả nhà thấp tầng, nhà cao tầng, tải trọng bé hoặc tải trọng lớn.
Tuy nhiên loại động cơ này có nhược điểm là gây tốn kém diện tích, gây ra bất tiện cho thang máy, không phù hợp với những công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng.

- Động cơ không hộp số.

Loại động cơ này sẽ không gây tốn kém không gian lắp đặt phòng máy, do đó rất phù hợp với những công trình bị hạn chế chiều cao xây dựng. Loại đồng cơ này có những ưu điểm nổi bật như:
+ Không phải xây dựng phòng máy, rất phù hợp với những nhà bị hạn chế chiều cao.
+ Động cơ không hộp số sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó trong quá trình sử dụng thang máy  không cần bảo trì, bảo dưỡng động cơ, không phải châm dầu, nhớt cho động cơ.
+ Động cơ không hộp số hoạt động khá êm ái, ít gây tiếng ồn, và đặc biệt thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên loại động cơ này cũng tồn tại những nhược điểm cơ bản như giá thành cao hơn loại có hộp số, quy trình bảo trì, bảo dưỡng và cứu hộ thang gặp khó khăn do không có nơi để đứng thao tác.

2. Những thương hiệu động cơ được ưu chuộng nhất.

Động cơ thang máy có nhiều loại khác nhau, loại của hãng mitsubishi, hãng Fuji, hãng Montanari...mặc dù có nhiều loại thương hiệu động cơ khác nhau, nhưng về cơ bản 3 loại động cơ này được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường.
+ Động cơ Mitsubishi.
Mitsubishi là một trong những loại động cơ ra đời sớm nhất trên thị trường, loại động cơ này phổ biến nhất là loại có hộp số, nó được ra đời từ sớm và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Động cơ mitsubishi phù hợp với mọi loại công trình xây dựng từ thấp tầng đến cao tầng, từ tải trọng nhỏ đến tải trọng lớn.

Động cơ được sử dụng nhiều nhất của thang máy gia đình

+ Động cơ Fuji:
Cũng là 1 thương hiệu của Nhật Bản, loại động cơ của hãng này cho ra đời động cơ không hộp số. Loại động cơ này ra đời nhằm cải thiện nhược điểm của động cơ có hộp số hiện nay.
+ Động cơ Montanari.
Là loại động cơ có thương hiệu từ Ý, loại động cơ này cũng có loại có hộp số và loại không hộp số. Mặc dù chất lượng khá ổn định, hoạt động êm ái, có độ bền cao, nhưng loại động cơ này ít được sử dụng do giá thành cao hơn so với 2 loại động cơ còn lại.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Động cơ được sử dụng nhiều nhất của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp