Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những việc chủ đầu tư cần làm trước khi lắp đặt thang máy

Để lắp đặt thang máy, các chủ đầu tư cần có kế hoạch cụ thể, ngoài kế hoạch thì một số các công việc cụ thể mà chủ đầu tư cần thực hiện trước khi lắp đặt thang máy như.

 1. Chủ đầu tư phải lựa chọn vị trí lắp thang máy.

Vị trí lắp đặt thang máy là công việc khá quan trọng, phải lựa chọn được vị trí lắp thang máy mới tiến hành đến những công đoạn khác, tránh tình trạng làm các công đoạn khác trước, đến khi quay lại thì không có vị trí lắp thang thích hợp.
Chọn vị trí lắp đặt thang máy, ngoài việc đảm bảo thuận tiện cho sử dụng thì lắp đặt thang máy còn phải phù hợp với kết cấu của ngôi nhà, với kiến trúc của ngôi nhà, và phải lựa chọn được vị trí có kích thước phù hợp.

Những việc chủ đầu tư cần làm trước khi lắp đặt thang máy

2. Chủ đầu tư lựa chọn các thông số kỹ thuật cho thang máy.

Sau khi đã lựa chọn được phương án thiết kế phù hợp, chủ đầu tư cần chú ý đến phương án xây dựng hố thang máy, từ kích thước hố thang, kích thước cabin, tải trọng cho thang máy.
Việc lựa chọn kích thước cho thang máy cần dựa trên mức tải trọng cụ thể của thang máy để lựa chọn cho hợp lý, và trước khi lựa chọn tải trọng của thang máy thì cần chú ý đến nhu cầu, mục đích sử dụng của thang máy, số lượng người sử dụng hoặc loại hàng hóa cần vận chuyển để có lựa chọn phù hợp.

3. Lựa chọn vật liệu, mẫu mã để làm nội thất cho thang máy.

Nội thất cho thang máy là bộ mặt của thang máy, do đó cần chú ý lựa chọn loại nội thất cho phù hợp với nội thất chung của ngôi nhà.
Các loại nội thất cho thang máy cần chú ý nhất là nội thất làm cabin, nội thất làm đèn, nội thất làm mặt buttong, trần giả cho cabin, sàn đá cabin, tay vịn...

4. Chủ đầu tư cần sắp xếp vị trí tập kết vật liệu thang máy.

Vị trí tập kết thang máy phải được bố trí diện tích hợp lý, ngay gần sát hố thang máy, phải có mái hoặc che chắn cẩn thận, tránh bị nước, và thuận lợi cho việc lấy đồ làm việc của nhân viên lắp đặt thang máy.

Những việc chủ đầu tư cần làm trước khi lắp đặt thang máy

5. Chủ đầu tư phải xây dựng hố thang máy.

Việc xây dựng hố thang máy là 1 công đoạn mà chủ đầu tư phải thực hiện. Trước khi xây dựng hố thang máy, chủ đầu tư cần chú ý để có phương án xây dựng hố thang máy phù hợp như xây dựng cột bê tông, tường gạch, hoặc xây dựng bằng khung sắt thép.
Việc xây dựng hố thang máy cần thực hiện theo đúng chi tiết bản vẽ kỹ thuật, đảm bảo đúng kỹ thuật, thợ xây dựng tay nghề cao, tránh tình trạng bị đổ, bị méo hố thang.
Trong quá trình xây dựng hố thang máy cần có thợ kỹ thuật thang máy hướng dẫn, giám sát xây dựng.
Trước khi lắp thang máy, chủ đầu tư cần thực hiện đúng các bước đã quy định, còn việc lắp đặt thang máy, căn chỉnh, vận hành, kiểm định, bàn giao, hướng dẫn sử dụng là thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những việc chủ đầu tư cần làm trước khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp