Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Sự nguy hiểm của quá tải thang máy

Quá tải thang máy là quá trình sử dụng thang máy bị vượt quá mức tải trọng quy định của thang, chẳng hạn tải trọng của thang máy chỉ 350kg, nhưng số người sử dụng lên đến 370kg. Việc quá tải sẽ khiến thang máy không hoạt động được, hoặc trong 1 số trường hợp thang máy hoạt động được nhưng nó sẽ hoạt động trong tình trạng chậm, ì ạch, hoặc có thể gây ra những hỏng hóc, khiến thang máy ngừng hoạt động hoặc gây ra các sự cố nguy hiểm.

 - Vì sao lại có hiện tượng vượt quá tải trọng thang máy.

Lý do dẫn đến hiện tượng thang máy vượt quá tải trọng là do mỗi thang máy sẽ có các mức tải trọng khác nhau, khi sử dụng nếu vượt quá mức tải trọng quy định của nhà sản xuất, sẽ dẫn đến tượng tượng quá tải.
Mỗi thang máy khi sử dụng đều có phân tải trọng khác nhau, việc phân tải trọng nhằm các mục đích như:
+ Giúp tránh lãng phí không gian, diện tích cũng như giá thành cho chủ đầu tư thang máy, do đó lựa chọn tải trọng phù hợp với công trình sử dụng.
+ Tùy thuộc vào từng gia đình sẽ có những nhu cầu khác nhau về thang máy, nhu cầu sử dụng khác nhau, do đó sẽ có những lựa chọn về kích thước, tải trọng phù hợp.

- Những nguy hiểm có thể gây ra từ việc sử dụng thang máy quá tải.

Sử dụng thang máy vượt quá mức tải trọng là hiện tượng vẫn thường xảy ra ở một số các thang máy công cộng, như thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng...việc sử dụng thang máy có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng như:
+ Sử dụng thang máy vượt quá mức tải trọng sẽ dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn cho người sử dụng, gây hư hỏng thang máy 1 cách nhanh chóng, có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Sự nguy hiểm của quá tải thang máy

+ Nếu thang máy phải hoạt động quá tải trong 1 thời gian dài, nó sẽ khiến các hệ thống cảnh báo của thang máy gặp ảnh hưởng lớn, gây hư hỏng hoặc hoạt động không chính xác.
+ Hoạt động quá tải trong 1 thời gian dài là nguyên nhân khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng, làm giảm sút tuổi thọ của thang máy.

- Cách khắc phục tình trạng quá tải khi sử dụng thang máy.

+ Cần lắp cảm biến trọng lực để cảm nhận tải trọng trong cabin của thang máy, thiết bị này giúp thang máy nhận biết hiện tượng quá tải, không cho thang máy hoạt động khi quá tải, nhằm bảo vệ thang máy cũng như người sử dụng.
+ Khi thang máy có tín hiệu cảnh báo quá tải, những người sử dụng nên chủ động di chuyển bớt ra ngoài, đảm bảo đúng tải trọng của thang.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy, mỗi người sử dụng nên có ý thức về việc sử dụng thang, đảm bảo cho thang hoạt động đúng tải trọng, nó không chỉ là cách bảo vệ người sử dụng, nó còn là cách để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị và cho thang máy.
+ Trong quá trình sử dụng, người sử dụng thang máy cần chú ý thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thang máy, kiểm tra, tét thử thiết bị chuông cảnh bảo quá tải, đảm bảo nó luôn trong trạng thái hoạt động ổn định.
Việc sử dụng quá tải là vấn đề không chỉ gây hư hỏng cho thiết bị thang máy, rút ngắn tuổi thọ của thang máy, mà việc sử dụng thang máy quá tải có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. do đó trong quá trình sử dụng thang máy, cần chú ý thực hiện đúng nội quy, quy định, hướng dẫn sử dụng của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Sự nguy hiểm của quá tải thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp