Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tuổi thọ của thang máy gia đình là bao nhiêu

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó thang máy thường có tuổi thọ nhất định, do đó khi mua thang máy cần xác định tuổi thọ của thang máy, để phù hợp với vấn đề sử dụng của ngôi nhà.

 - Vậy tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình sẽ là bao nhiêu lâu.

Tuổi thọ trung bình của thang máy sẽ từ 15 – 20 năm, tuy nhiên mức tuổi thọ của thang máy gia đình còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau. Để thang máy gia đình có tuổi thọ tốt, cần chú ý khi sử dụng.
+ Để thang máy gia đình có tuổi thọ dài, trong quá trình sử dụng thang máy phải chăm sóc thang máy thật tốt, bảo trì, bảo dưỡng thang máy thật tốt.
+ Ngoài việc bảo trì, bảo dưỡng tốt thì ý thức người sử dụng cũng là yếu tố ảnh hưởng khá mạnh đến chất lượng của thang máy khi hoạt động và tuổi thọ của thang máy.

Tuổi thọ của thang máy gia đình là bao nhiêu

Tuy nhiên việc tuổi thọ thang máy có thể lên đến 15 – 20 năm, không có nghĩa là các thiết bị khi sử dụng trong quãng thời gian này không hỏng. thang máy được cấu thành từ nhiều các thiết bị khác nhau, tuy nhiên mỗi thiết bị sẽ có thời gian sử dụng nhất định, do đó việc xảy ra hư hỏng là khó tránh khỏi.

- Những linh kiện thường xảy ra hư hỏng của thang máy.

+ Bóng điện chiếu sáng trong cabin: bóng điện chiếu sáng là thiết bị dễ hỏng hóc nhất của thang máy.
+ Cáp tải: tuổi thọ trung bình khoảng 5 đến 7 năm, tuy nhiên cần chú động thay thế ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động.
+ Các thiết bị điện tử như: role, contactor, cb, led hiển thị, những thiết bị này thường xảy ra hỏng hóc, đặc biệt ở nơi có điều kiện thời tiết không thuận lợi, hoặc bị dính nước.
+ UPS: là thiết bị cứu hộ tự động của thang máy, thiết bị này có thể có tuổi thọ đến 5 – 6 năm, tuy nhiên phần ác quy sẽ chỉ có tuổi thọ khoảng 2 năm, ngoài ra phải đảm bảo cần bảo trì, bảo dưỡng, xả điện mỗi khi bảo trì, để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

- Những yếu tố sẽ tác động đến tuổi thọ của thang máy như:

+ Yếu tố chất lượng sản phẩm, chất lượng lắp đặt: ngoài việc sản phẩm tốt, thì chất lượng lắp đặt cũng là yếu tố sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng thang máy, tuổi thọ của thang máy.

Tuổi thọ của thang máy gia đình là bao nhiêu

+ Yếu tố nguồn điện: là yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng thang máy, bởi nếu nguồn điện vận hành tốt không sao, nếu nguồn điện kém, chập chờn, nhất là với loại thang máy điện 1 pha, sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của thiết bị.
+ Yếu tố người sử dụng: nếu thang máy được sử dụng đúng mục đích, đúng tải trọng, và bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ, nó sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, giúp nâng cao chất lượng thiết bị, đảm bảo tuổi thọ cho thang máy.
Mặc dù tuổi thọ trung bình có thể kéo dài từ 15 đến 20 năm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, cần thay thế trang thiết bị không đảm bảo, giúp thang máy hoạt động ổn định, đảm bảo kéo dài tuổi thọ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tuổi thọ của thang máy gia đình là bao nhiêu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp