Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những nguyên nhân khiến người sử dụng thang máy thường bị kẹt

Khi sử dụng thang máy, người sử dụng phải di chuyển qua cửa thang máy để vào hoặc ra khỏi thang. Trong quá trình di chuyển qua cửa, nếu không cẩn thận, người sử dụng có thể sẽ bị kẹt tại cửa thang máy.
Nguyên nhân nào khiến người sử dụng có thể bị kẹt tại cửa thang máy, khi mà ở đây đã được trang bị các thiết bị chống kẹt cửa.

 1. Thang máy không được trang bị thiết bị chống kẹt cửa.

Thang máy điện khi lắp đặt sẽ được trang bị thiết bị chống kẹt cửa, hay còn được gọi là photocell, thiết bị chống kẹt cửa thường được lắp ở hai bên cửa thang, thiết bị này còn giúp thang nhận biết khi nào có vật cản ở cửa, lúc này cửa thang sẽ không đóng lại, tránh tình trạng người bước vào đúng lúc cửa đóng lại, gây kẹt tại cửa thang.

Những nguyên nhân khiến người sử dụng thang máy thường bị kẹt

Trường hợp xảy ra kẹt cửa do thang máy không trang bị thiết bị chống kẹt cửa.
Do thang máy không được lắp đặt photocell vì 1 lý do nào đó, lý do có thể do nhà sản xuất hoặc do chủ đầu tư, nhưng việc không trang bị thiết bị chống kẹt cửa sẽ gây ra mất an toàn cho người sử dụng.

2. Thiết bị chống kẹt cửa bị hư hỏng.

Mặc dù được trang bị thiết bị an toàn, tuy nhiên thiết bị an toàn có thể xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng, có thể hỏng do chập điện hoặc do tác động từ bên ngoài vào. Khi bị hỏng thiết bị sẽ không nhận biết được lúc thang máy có vật cản ở cửa, do đó sẽ xảy ra tình trạng người sử dụng di chuyển đúng lúc cửa đóng vào sẽ bị cửa thang kẹt vào.

3. Lý do bị kẹt cửa thang máy có thể do thang không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên.

Bảo trì thang máy là hoạt động rất cần thiết và rất quan trọng cho quá trình hoạt động của thang máy. Ngoài việc giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn, bền bỉ thì còn giúp phát hiện ra những hư hỏng của thiết bị không gây ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của thang.
Do đó bảo trì thang máy là công việc nhất định phải thực hiện, nó nhằm giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và giúp phát hiện sớm ra những sự cố của thang máy, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.

Những nguyên nhân khiến người sử dụng thang máy thường bị kẹt

4. Kẹt thang máy có thể do vệ sinh không đúng cách.

Vệ sinh thang máy thường sẽ là lau chùi các vách của cabin, cửa, và quét dọn sàn cabin thang máy, quét dọn mặt sảnh chờ thang máy. Việc vệ sinh không đúng cách lâu ngày có thể khiến cát, bụi bẩn đọng ở rãnh trượt thang máy, nó có thể dẫn đến cửa thang máy hoạt động không bình thường. Hoặc cũng có thể bụi bẩn lâu ngày có thể làm mờ mắt cảm biến photocell, dẫn đến nó không nhận diện được khi có vật cản ở cửa, làm cho thang máy vẫn đóng cửa khi có vật cản, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Để khắc phục tình trạng kẹt cửa, người sử dụng cần chú ý, vệ sinh thang máy thường xuyên, bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ để kiểm tra chất lượng của thang máy, cần thay thế mới khi phát hiện cảm biến cửa hư hỏng hoặc có các dấu hiệu bất thường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những nguyên nhân khiến người sử dụng thang máy thường bị kẹt

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp