Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo của loại thang máy chân không

Loại thang máy chân không là 1 loại thang máy gia đình, nó có cấu tạo giống 1 loại thang máy quan sát. Mặc dù được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, tuy nhiên loại thang máy này có giá thành khá đắt đỏ, do đó loại thang máy này vẫn được sử dụng rất ít trên thị trường.

 1. Về cấu tạo của thang máy chân không.

+ Thang máy chân không có cấu tạo là hình tròn, nó được lắp đặt bằng kính trong suốt, do đó loại thang này giống như 1 thang máy quan sát.
+ Loại thang máy chân không có cấu tạo bằng khung chịu lực bằng nhôm hợp kim, do đó dòng thang này khá nhẹ nhưng lại có độ cứng, độ bền rất cao.
+ Đặc biệt loại thang máy chân không được thiết kế chịu nhiệt tốt, chống cháy và cách âm rất tốt.
+ Thang máy được thiết kế, chế tạo theo kiểu đồng bộ, kể cả kính được làm thành các khối, do đó việc lắp đặt khá đơn giản, và nó chỉ diễn ra trong 1 đến 2 ngày là hết.

 Cấu tạo của loại thang máy chân không

+ Thang máy chân không là các loại thang máy chỉ dùng được cho gia đình, và đặc biệt tải trọng khá bé, đa số tải trọng của nó chỉ rơi vào 150kg – 200kg và số điểm dừng thấp.
+ Loại thang máy chân không là loại không phải xây dựng hố pít, không phải xây dựng giếng thang, không phải xây dựng phòng máy.
+ Thang máy chân không có thể phù hợp với cả thang máy xây mới hoặc các nhà cải tạo, loại thang máy này có thể dễ dàng lắp đặt, không gây khó khăn như các loại thang máy khác.

2. Nguyên lý hoạt động của thang máy chân không.

+ Thang máy chân không có cấu tạo khá đơn giản, nó được kết hợp giữa một xi lanh đứng với 1 cabin đồng trục, nó được di chuyển lên và xuống thông qua trọng lực và chênh lệch áp suất không khí. Do đó đây là loại thang máy không gây tốn kém điện năng khi sử dụng.
+ Khi máy tạo chân không hút không khí ra khỏi phòng điều áp nằm bên trên cabin, lúc này thang sẽ đưa hành khách trong thang di chuyển lên phía trên với tốc độ ổn định, và khi van điều áp đặt trên nóc của thang máy được mở để tăng áp suất trong phòng điều áp, lúc này thang máy sẽ di chuyển xuống.

3. Thang máy chân không khá an toàn.

Sở dĩ nói loại thang máy này an toàn, bởi loại thang máy này được trang bị đầy đủ tính năng an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
+ Trong trường hợp thang máy bị mất nguồn điện, lúc này thang máy sẽ thực hiện di chuyển chậm dần tới tầng 1 và mở cửa cho người bên trong ra ngoài, do đó người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm.

 Cấu tạo của loại thang máy chân không

+ Trong trường hợp thang máy đang di chuyển, nếu bất ngờ xảy ra sự cố hoặc mất áp suất bất ngờ, lúc này hệ thống phanh và an toàn cơ khí của thang máy sẽ ngay lập tức tác động trong khoảng di chuyển 5cm của thang máy và dừng lại.
Đặc biệt của loại thang máy chân không là bảo trì rất ít, không cần phải tra dầu bôi trơn, không gây tác động tới môi trường và gây hại cho sức khỏe.
Ngoài ra loại thang máy chân không còn là loại thang máy duy nhất mà có thể tháo dỡ để lắp đặt vào vị trí khác 1 cách dễ dàng.
Tuy nhiên đây là loại thang máy khá đắt đỏ, tải trọng lại bé, tốc độ thang lại chậm, do đó loại thang máy này thường ít được sử dụng hơn so với các loại thang máy khác trên thị trường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo của loại thang máy chân không

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp