Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những không gian phù hợp nhất để lắp thang máy gia đình trong ngôi nhà

1. Định nghĩa thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là một loại thang máy tải khách, hiện nay thang máy gia đình được lắp đặt khá phổ biến trên thị trường, thang máy gia đình thường là loại được lắp cho nhà thấp tầng, chỉ sử dụng cho ít người dùng, chủ yếu của thang máy gia đình là các loại tải trọng 300 – 350kg, chuyên dùng cho 3 – 5 người sử dụng.

 2. Kích thước tiêu chuẩn của thang máy gia đình.

Do là dòng thang máy dùng cho nhà thấp tầng, ít người sử dụng, nên thang máy gia đình sử dụng cho ít người, tải trọng nhỏ, do đó dòng thang máy này thông thường có mức kích thước tiêu chuẩn như sau:
+ Kích thước hố thang máy sẽ dao động từ 1350mm x 1350mm, kích thước cabin sẽ là 900mm x 1150mm, cửa thang máy sẽ là loại cửa 800mm.

Những không gian phù hợp nhất để lắp thang máy gia đình trong ngôi nhà

+ Ngoài kích thước tiêu chuẩn, thang máy gia đình còn có các mức kích thước to nhỏ tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

3. Vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy gia đình.

Thang máy gia đình thường có kích thước nhỏ, do đó loại thang máy này có thể lắp đặt vào những vị trí khác nhau như:
+ Lắp thang máy gia đình cạnh thang bộ: vị trí lắp đặt cạnh cầu thang bộ thường là vị trí lắp đặt tốt nhất cho thang máy gia đình. Tuy nhiên để lắp đặt được vào vị trí này cần có diện tích đủ rộng.
+ Lắp đặt dựa vào tường: thang máy sử dụng linh hoạt, kết cấu không gian lắp đặt dựa vào tường, kiểu lắp đặt này chủ yếu phù hợp với các nhà biệt thự, đặc biệt là nhà cũ, nhà cải tạo.
+ Lắp đặt thang máy vào giữa cầu thang bộ: đây là vị trí được lựa chọn khá nhiều, đa số các gia đình nhà tải tạo muốn lắp thang máy đều lựa chọn vị trí này. Hoặc những nhà lắp thang máy kính, những nhà tiết kiệm diện tích, đều chọn vị trí này để lắp thang.
+ Lắp thang máy ngoài trời: hình thức lắp đặt này ít được lựa chọn hơn, đa số loại thang máy ngoài trời chỉ dành cho các công trình thang máy quan sát, hoặc các nhà cải tạo không có diện tích trong nhà...

4. Những ưu điểm nổi trội chỉ có ở thang máy gia đình.

Thang máy gia đình hiện nay có 2 loại, là loại nhập khẩu nguyên chiếc, và loại liên doanh trong nước, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Hiện nay thang máy liên doanh trong nước vẫn là loại được sử dụng phổ biến nhất với những ưu điểm nổi trội.

Những không gian phù hợp nhất để lắp thang máy gia đình trong ngôi nhà

+ Thang máy gia đình dễ lắp đặt: là loại thang nhỏ, do đó việc vận chuyển cũng như lắp đặt, vận hành khá dễ dàng, nhanh chóng, gọn nhẹ.
+ Thang máy gia đình tiết kiệm diện tích: là dòng thang máy nhỏ, do đó loại thang này khá tiết kiệm diện tích, phù hợp với nhu cầu sử dụng.
+ Thang máy gia đình tiết kiệm điện năng tiêu thụ: thang máy kích thước nhỏ, tải trọng nhỏ, công suất nhỏ, lại được sử dụng loại động cơ không hộp số, do đó loại thang máy này tiết kiệm đến 40% so với các loại thang máy truyền thống trước đây.
Do thang máy gia đình hiện nay có nhiều ưu điểm nổi trội, do đó dòng thang máy này ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những không gian phù hợp nhất để lắp thang máy gia đình trong ngôi nhà

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp