Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Có nên sử dụng kính cường lực để làm vách thang máy

Cabin thang máy là bộ phận không thể thiếu của thang, đây không chỉ là nơi chứa người, hàng hóa mỗi khi thang máy di chuyển, cabin còn là nơi thể hiện nội thất, thẩm mỹ của thang máy. Do đó vật liệu làm cabin thang máy được lựa chọn khá kỹ trước khi tiến hành làm thang máy.

Hiện cabin thang máy có thể làm bằng các chất liệu như kính cường lực, inox hoa văn, inox gương, inox sọc nhuyễn, inox vàng...mỗi loại sẽ có ưu điểm cụ thể và phù hợp với từng công trình xây dựng khác nhau.

- Những ngôi nhà có thể sử dụng kính cường lực.

+ Kính cường lực thường được sử dụng cho thang máy tại các công trình xây dựng nhà thấp tầng, như thang máy gia đình, thang máy tại các trung tâm thương mại, thang máy tại các khu vui chơi mua sắm, tham quan du lịch...
+ Thang máy sử dụng vách kính cho các công trình gia đình thường là những nhà cải tạo, những công trình lắp thang máy vào giữa thang bộ, những nhà lắp thang máy ngoài trời như các biệt thự, nhà sân vườn...

Có nên sử dụng kính cường lực để làm vách thang máy

- Ưu điểm mà kính cường lực đem lại cho thang máy.

Thang máy gia đình sử dụng kính cường lực làm cabin thường có nhiều các ưu điểm nội trội khác nhau như:
+ Thang máy gia đình kính cường lực rất phù hợp với công trình nhà cải tạo, nhà lắp thang máy trong lòng thang bộ, hoặc các trung tâm thương mại, các thang máy quan sát.
+ Thang máy sử dụng kính cường lực trong suốt sẽ giúp người sử dụng di chuyển quan sát được thiết kế xung quanh, tăng phần hấp dẫn và có thể ngắm cảnh quan xung quanh khi ở trong thang máy.
+ Thang máy sử dụng kính cường lực trong suốt sẽ tạo cho không gian cabin thoáng đãng, dễ sử dụng.
+ Thang máy sử dụng kính cường lực giúp tăng độ sáng cho cabin, giảm chi phí điện chiếu sáng cho cabin.
+ Thang máy kính cường lực khi sử dụng có thể dễ dàng quan sát bên trong ra ngoài, bên ngoài vào trong, do đó người sử dụng sẽ không phải sợ hãi khi sử dụng thang máy hoặc khi bị kẹt thang máy.
+ Thang máy kính cường lực rất phù hợp với những ngôi nhà có lối thiết kế hiện đại, tạo độ sang trọng và thẩm mỹ cho ngôi nhà chung.

- Mặc dù vậy nhưng thang máy kính cường lực vẫn sẽ tồn tại những nhược điểm.

+ Giá thành của loại thang máy sử dụng kính cường lực sẽ đắt hơn so với loại thang máy tiêu chuẩn hoặc thang máy sử dụng inox thông thường.

Có nên sử dụng kính cường lực để làm vách thang máy

+ Thang máy kính cường lực sẽ phải sử dụng vật liệu xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép và dùng kính cường lực, kính an toàn để bao che xung quanh.
+ Kính cường lực rất dễ bị xước do tác động từ ngoài, dễ bám bụi bẩn, do đó khi sử dụng phải hết sức cẩn thận và phải lau chùi vệ sinh thường xuyên.
+ Sử dụng kính cường lực trong suốt có thể khiến thang máy kém thẩm mỹ hơn do bị lộ các thiết bị như rail, cáp, dây điện của thang máy.
Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng thang máy kính cường lực cũng có nhược điểm, do đó nó ít được sử dụng hơn so với thang máy sử dụng inox.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Có nên sử dụng kính cường lực để làm vách thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp