Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu về cảm biến cửa thang máy

1. Cảm biến cửa thang máy là gì.

Cảm biến cửa thang máy thường được gọi là photocell hoặc mành hồng ngoại, thiết bị này được lắp đặt ở cửa thang máy, nó là một thiết bị an toàn giúp thang máy được hoạt động ổn định trong quá trình di chuyển để phục vụ cho việc sử dụng thang máy của người dùng. Hay nói cách khác thì đây là thiết bị đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi di chuyển qua cửa thang máy.

 2. Cảm biến thang máy hoạt động như thế nào.

Cảm biến thang máy được gắn ở 2 bên cánh cửa cabin thang máy, cảm biến thang máy có chiều dài khoảng 2000mm, cảm biến là thiết bị giúp thang máy phát hiện được vật cản ở cửa, từ đó thang máy sẽ không đóng cửa khi có vật cản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy khi di chuyển qua cửa thang.
Trường hợp người sử dụng di chuyển qua cửa thang máy đúng lúc cửa đang đóng lại, lúc này cảm biến phát tín hiệu cảnh báo, cửa thang lập tức mở ra, tránh người sử dụng bị kẹt ở cửa thang máy.

Tìm hiểu về cảm biến cửa thang máy

3. Các loại cảm biến thang máy.

Cảm biến thang máy hiện có 2 loại, cảm biến dạng điểm và cảm biến dạng thanh.
+ Cảm biến dạng điểm: cảm biến dạng điểm là loại ra đời trước, cảm biến dạng điểm được coi như 2 mắt thần, nó được gắn ở 2 mép cửa thang máy trong khoảng cách từ từ 50cm – 90cm.
Cảm biến dạng điểm nó thường phát hiện vật cản trọng phạm vi đường thẳng, nó chỉ có 2 mắt nên nó cũng hạn chế về tầm soi, không đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Loại cảm biến dạng điểm vẫn được sử dụng phổ biến cho đến khi loại cảm biến dạng thanh được ra đời.
+ Cảm biến dạng thanh.
Cảm biến dạng thanh được ra đời để khắc phục những nhược điểm của cảm biến dạng điểm.
Cảm biến dạng thanh được cheo theo chiều dọc của cửa thang máy, do đó cảm biến dạng thanh có thể quét được toàn bộ không gian của phần cửa ra vào thang máy, nó có thể phát hiện được hết các vật cản xung quanh gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, và xử lý kịp thời các hiện tượng cửa đóng lại gặp vật cản, đảm bảo an toàn và ổn định cho hoạt động của thang máy.
Hiện nay cảm biến dạng thanh được phát hiện ở tất cả các loại thang máy, loại này được đánh giá là có độ an toàn tuyệt đối với các loại thang máy.

4. Các thông số kỹ thuật của cảm biến cửa thang máy.

Cảm biến cửa thang máy có các thông số cơ bản như:
+ Chiều cao của thanh photocell cảm biến cửa thang sẽ gồm các kích cỡ loại 1m, 12,m, 2m.

 Tìm hiểu về cảm biến của thang máy

+ Nguồn điện của mành hồng ngoại cảm biến cửa ứng dụng là loại 220v.
+ Tín hiệu phản hồi của cảm biến thang máy là 0v – 24v DC.
+ Cảm biến được lắp đặt dọc 2 bên cửa cabin thang máy.
+ Cảm biến có công dụng chính: phát hiện vật cản kịp thời, đưa tín hiệu cảnh báo về tủ điện và cửa đang đóng sẽ mở ra, và thang sẽ tạm ngừng hành trình, điều đó giúp giữ được khoảng cách an toàn đối với người dùng.
Cảm biến cửa thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu của thang máy, và cảm biến cửa cần được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên khi bảo trì, đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu về cảm biến cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp