Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo của các loại thang máy phổ biến khi sử dụng cho gia đình

Thang máy sử dụng cho gia đình là các loại thang máy nhỏ, có kích thước và tải trọng linh động, dễ lắp đặt, không gây tốn kém diện tích. Hiện trên thị trường có các loại thang máy sử dụng cho gia đình với công nghệ khác nhau.

 1. Thang máy gia đình công nghệ thủy lực.

Thang máy gia đình công nghệ thủy lực là loại thang máy hoạt động lên xuống nhẹ nhàng nhờ vào lực đẩy của một piston, và piston này được lắp đặt ở dưới hố pít của thang máy.
Loại thang máy thủy lực là loại thang máy hiện đại nhất hiện nay, nó chuyên phục vụ cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, do cấu tạo và cách thức hoạt động, nên dòng thang máy này chủ yếu chỉ được lắp đặt ở các nhà thấp tầng khoảng 2, 3 tầng.
Về cấu tạo: thang máy thủy lực được cấu tạo từ 3 bộ phận chính.
+ Thang máy thủy lực có chứa chất lỏng: bộ phận này có tác dụng chứa các dung dịch chất lỏng thủy lực, do đó nó giúp cho quá trình vận hành và di chuyển của thang máy thủy lực.

Cấu tạo của các loại thang máy phổ biến khi sử dụng cho gia đình

+ Máy bơm: máy bơm của thang máy thủy lực được hỗ trợ bởi động cơ điện của thang máy. Máy bơm của thang sẽ có nhiệm vụ ép dầu từ bể vào đường ống dẫn đến xi lanh, sau đó nó phối hợp nhịp nhàng với sự đống của các van đẩy thang máy di chuyển.
+ Các van giữ bể chứa và xi lanh: bộ phận này sẽ giúp đóng mở linh hoạt lực kiến các chất lỏng chịu áp lực vào các xi lanh, nó giúp đẩy piston, giúp thang máy hoạt động 1 cách nhẹ nhàng, êm ái.
+ Động cơ điện của thang máy: nó có tính quyết định đến hoạt động của thang máy, nó giúp thúc đẩy các thành phần khác hoạt động tạo ra sự phối hợp hoàn hảo giữa các bộ phận, tạo nên 1 thang máy hoạt động ổn định.

2. Thang máy công nghệ cáp kéo.

Thang máy cáp kéo được sử dụng khá phổ biến, đây là loại thang máy thông dụng nhất trên thị trường, nó không chỉ dùng cho gia đình mà chủ yếu được sử dụng cho nhà cao tầng.
Cấu tạo của thang máy gia đình công nghệ cáp kéo, gồm các bộ phận như sau:
+ Máy kéo: đây là thiết bị tác động đến sự di chuyển của thang máy thông qua cáp tải của thang.
+ Tủ điện: đây là thiết bị quan trọng, nó sẽ cung cấp nguồn điện cho toàn bộ quá trình hoạt động của thang, điều khiển thang máy hoạt động.
+ Bộ giảm chấn thang máy: đây là thiết bị có nhiệm vụ như 1 giá đỡ cho cabin thang máy, khi các hệ thống đảm bảo an toàn khác không hoạt động vì lí do nào đó.
+ Đối trọng thang máy: là bộ phận nhằm cân bằng khối lượng của cabin thang máy, giúp thang máy di chuyển nhẹ nhàng hơn.
+ Thắng cơ: là thiết bị an toàn quan trọng của thang máy, nó có tác dụng kìm hãm, giữ cho thang máy đứng im khi dừng đón trả khách và đặc biệt an toàn cho thang máy khi xảy ra hiện tượng hoạt động quá tốc độ.

Cấu tạo của các loại thang máy phổ biến khi sử dụng cho gia đình

3. Thang máy công nghệ trục vít.

Là 1 loại thang máy được sử dụng trên thị trường, đa số chỉ dùng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng.
Cấu tạo của thang máy công nghệ trục vít.
Thang máy công nghệ trục vít sử dụng động cơ điện thang máy để làm chuyển động, động cơ sẽ kết nối với puly qua hệ thống dây curoa của thang máy, vòng xoắn của dây puly được khớp chắc chắn vào vòng xoắn của trục vít thang máy, khi động cơ vận hành, nó sẽ giúp thang máy chuyển động trên trục vít.
Trên là 3 loại công nghệ thang máy phổ biến của thang máy gia đình, mỗi loại sẽ có ưu, nhược điểm phù hợp với từng công trình cũng như điều kiện kinh tế của chủ đầu tư, do đó khách hàng cần tìm hiểu để có lựa chọn đúng đắn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo của các loại thang máy phổ biến khi sử dụng cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp