Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy năng lượng mặt trời

Thang máy là thiết bị được lắp đặt tại nhà cao tầng, nó sử dụng điện để giúp thang máy di chuyển lên xuống giữa các tầng trong tòa nhà, để giúp tiết kiệm năng lượng điện, cũng như tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời thì thang máy năng lượng mặt trời được ra đời.

 1. Thế nào là thang máy năng lượng mặt trời.

Thang máy năng lượng mặt trời là loại thang máy hoạt động dựa trên năng lượng của mặt trời thông qua tấm pin năng lượng mặt trời. loại thang máy này hiện được đánh giá khá cao, và trong tương lại nó có thể là loại thang máy được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên thị trường.

2. Thang máy năng lượng mặt trời có những ưu điểm gì.

Có thể nói thang máy năng lượng mặt trời là 1 phát minh hiện đại, loại thang máy này sử dụng năng lượng mặt trời để giúp thang máy di chuyển, nó hầu như tiêu tốn rất ít điện năng, chỉ tiêu tốn khoảng 20% điện năng so với các loại thang máy khác.
Qua sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời được đặt tại tầng thượng của tòa nhà, mỗi chiếc thang máy sử dụng năng lượng mặt trời chỉ cần trang bị 2 tấm quang điện và 2 cục pin sạc từ năng lượng mặt trời là thang máy có thể hoạt động liên tục.
Loại thang máy sử dụng năng lượng mặt trời có thể hoạt động liên tục trong 3 ngày không cần sạc, lý do bởi loại thang máy này có thể tích trữ được nguồn năng lượng mặt trời qua lượng pin.
Thang máy năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho chủ sở hữu, giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.
Thang máy năng lượng mặt trời là loại thang máy thân thiện với môi trường, lý do thang máy thân thiện với môi trường bởi thang máy này sử dụng 100% nguồn điện tự nhiên từ năng lượng mặt trời, do đó loại thang máy này còn tránh gây ô nhiễm, bảo vệ môi trường, do đó loại thang này được đánh giá là thân thiện với môi trường.
Thang máy năng lượng mặt trời khi sử dụng sẽ không phải lo lắng về việc mất điện khẩn cấp.

Thang máy năng lượng mặt trời

3. Một vài những hạn chế của thang máy năng lượng mặt trời.

Thang máy năng lượng mặt trời hoạt động phụ thuộc vào việc hấp thụ nguồn điện năng từ ánh sáng mặt trời, do đó trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như âm u, mưa gió không có mặt trời thì nguồn năng lượng trững lại, trong điều kiện này phải sử dụng nguồn điện lưới.
Để lắp thang máy năng lượng mặt trời cần nhiều khoảng không gian trên mái nhà hoặc tầng thượng để lắp đặt pin năng lượng mặt trời cho thang máy, do đó những công trình dạng nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc lắp năng lượng mặt trời.
Lắp thang máy năng lượng mặt trời cần được cải thiện qua mỗi năm để nó có thể hoạt động tối ưu nhất.
Hiện tại thang máy năng lượng mặt trời được đánh giá khá cao, đặc biệt nó lại tiết kiệm chi phí khi sử dụng, tuy nhiên loại thang máy này chưa được sử dụng phổ biến trên thị trường, nó vấn còn tồn tại nhiều bấp cập so với loại thang máy truyền thống.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy năng lượng mặt trời

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp