Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo của hệ thống cứu hộ tự động thang máy

Cứu hộ tự động thang máy là một trong những thiết bị an toàn được lắp đặt trong thang máy nhằm mục đích hỗ trợ, giải cứu những người bị kẹt lại trong thang máy do hiện tượng mất điện lưới xảy ra.
Vậy những thang máy nào thì có hệ thống cứu hộ tự động, chức năng và cách thức hoạt động của hệ thống cứu hộ tự động ra sao.

 1. Chức năng của hệ thống cứu hộ tự động.

Hệ thống cứu hộ tự động là hệ thống hoàn toàn tự động, nó chỉ hoạt động trong trường hợp nguồn điện vận hành của thang máy bị mất đột ngột khi thang đang hoạt động, lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ kích hoạt động để duy trì cho hoạt động của thang máy, đưa thang máy về tầng gần nhất để mở cửa cho người bên trong ra ngoài.
Nguồn điện của hệ thống cứu hộ tự động được cung cấp bởi UPS, nó chỉ đủ điện để hoạt động đưa được người về tầng gần nhất mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Cấu tạo của hệ thống cứu hộ tự động thang máy

2. Cấu tạo của hệ thống cứu hộ tự động.

Cứu hộ tự động của thang máy gồm có các thiết bị như: bộ sạc, bộ biến đổi điện áp 3 phase, ác quy, và bộ chuyển nguồn tự động.
+ Ắc quy: là hệ thống nối tiếp để lưu chữ điện, số lượng sẽ tùy vào tải trọng của thang và thời gian muốn sử dụng.
+ Bộ biến đổi điện áp 3 phase, bộ biến đổi để chuyển đổi nguồn điện ác quy thành nguồn điện 3 pha phục vụ cho thang máy hoạt động cứu hộ.
+ Bộ sạc: là một bộ chỉnh lưu có điều khiển để sạc ác quy khi có điện.

3. Bảo quan hệ thống cứu hộ tự động.

Hệ thống cứu hộ tự động luôn trong tình trạng tốt nhất, và có thể hoạt động được mọi lúc khi xảy ra mất điện, thì hệ thống cần được xả điện theo tháng, 1 hoặc 2 tháng xả nguồn 1 lần.
Quy trình để xả nguồn như sau:
+ Bấm gọi thang máy di chuyển.
+ Bấm chọn 1 tầng bất kỳ, tầng đó càng xa vị trí tầng bạn đứng càng tốt.

Cấu tạo của hệ thống cứu hộ tự động thang máy

+ Tắt nguồn điện cung cấp cho thang bằng cách dập cầu dao hoặc attomat.
+ Chờ cho hệ thống cứu hộ tự động hoạt động, lúc đó nguồn trong ups hoặc ác quy sẽ được xả, khi hệ thống cứu hộ tự động thực hiện cứu hộ xong thì thang máy sẽ mở cửa, lúc này đóng điện lưới trở lại thì thang sẽ hoạt động bình thường, và nguồn điện cho ác quy sẽ bắt đầu được sạc lại.
Hệ thống cứu hộ tự động là thiết bị an toàn của thang máy, nó là thiết bị không thể thiếu được của thang máy chở khách.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo của hệ thống cứu hộ tự động thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp